Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Bạc Liêu cần đẩy nhanh tiến độ kiên cố hóa trường lớp

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng ngày 27-8, làm việc tại Bạc Liêu, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu UBND tỉnh Bạc Liêu lưu ý ngành giáo dục đẩy nhanh tiến độ kiên cố hóa trường lớp, bởi hiện nay toàn tỉnh Bạc Liêu có 305 trường học với khoảng 5.000 phòng học nhưng có đến gần 50% bán kiên cố.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi học sinh Trường Tiểu học Phùng Ngọc Liêm,  thị xã Bạc Liêu – Ảnh: DUY KHANG 
Các cơ sở dạy nghề cũng nhanh chóng tăng cường trang thiết bị, xây dựng nhà xưởng, thu hút thêm nhiều giáo viên có tay nghề cao để đào tạo ra những người thợ giỏi bởi hiện nay cơ sở vật chất tại 17 cơ sở dạy nghề trong toàn tỉnh Bạc Liêu còn hạn chế và đội ngũ giáo viên dạy nghề “vừa hồng vừa chuyên” chưa nhiều.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu tỉnh Bạc Liêu tìm hướng đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; quy hoạch tốt các khu công nghiệp tập trung, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để tạo quỹ đất sạch thu hút nhiều nhà đầu tư đến với Bạc Liêu. Qua chỉ số năng lực cạnh tranh cho thấy tỉnh Bạc Liêu đạt thấp so với các tỉnh trong khu vực và cả nước nên cần chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, giải ngân tốt kinh phí đầu tư cho giáo dục. Để phát triển du lịch, Phó Thủ tướng lưu ý ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu nên tìm hướng liên kết với các tỉnh trong khu vực để tạo ra những tour du lịch khép kín.
Dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm thầy trò và kiểm tra cơ sở vật chất ở Trường Tiểu học Phùng Ngọc Liêm (thị xã Bạc Liêu), Trường Đại học Bạc Liêu, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Bạc Liêu ở huyện Hòa Bình và một số cơ sở dạy nghề tại thị xã Bạc Liêu.
DUY KHANG (TTO)

Bình luận (0)