Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Không được kỳ thị với học sinh có HIV

Tạp Chí Giáo Dục

Sau khi một số trường hợp học sinh có HIV bị kỳ thị, phản đối học hòa nhập ở một số nơi, ngày 7-9 Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các sở GD-ĐT yêu cầu thực hiện nghiêm túc Luật phòng chống HIV/AIDS và chỉ thị của bộ trưởng Bộ GD-ĐT trong việc tăng cường phòng chống HIV/AIDS trong ngành giáo dục.

Ngoài việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh, cán bộ giáo viên về phòng chống HIV/AIDS, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh việc các cơ sở giáo dục cần có kế hoạch thực hiện và giải pháp cụ thể, thích hợp nhằm tránh phân biệt, kỳ thị đối với người có HIV, trẻ em có HIV và bị ảnh hưởng bởi HIV trong trường học. Các trường có trách nhiệm giáo dục lòng nhân ái, chia sẻ với người có HIV, đảm bảo quyền được học tập, làm việc và sống hòa nhập với cộng đồng của người có HIV.
* Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có công văn gửi trưởng phòng giáo dục 24 quận huyện, hiệu trưởng các trường THPT về việc bảo vệ, chăm sóc trẻ bị nhiễm HIV/AIDS. Sở cũng vừa cử thành viên tham gia ban chỉ đạo chương trình chăm sóc trẻ nhiễm và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS để hỗ trợ công tác tuyên truyền, tập huấn, phối hợp với các ban ngành liên quan, đưa trẻ nhiễm HIV học hòa nhập tại các trường.
VĨNH HÀ – LƯU TRANG (TTO)

Bình luận (0)