Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Điều chỉnh nội dung giảng dạy môn thủ công, kỹ thuật

Tạp Chí Giáo Dục

Trước thực trạng dạy học môn thủ công, kỹ thuật ở tiểu học có những nội dung chưa thực sự phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện thực tế ở vùng miền, ngày 10-9, Bộ GD-ĐT đã có văn bản hướng dẫn việc giảng dạy môn này.

Từ nay, căn cứ vào đối tượng học sinh và điều kiện thực tế, các địa phương chủ động lựa chọn, điều chỉnh nội dung, kế hoạch dạy học môn này cho phù hợp. Các trường có thể thay đổi thứ tự dạy học các chủ đề, các bài học trong mỗi chủ đề, tăng hoặc giảm thời lượng dạy học cần thiết, lựa chọn bài học thích hợp. Ví dụ học sinh nam có thể không phải học thêu, khu vực đô thị không phải học trồng rau… Bộ cũng yêu cầu, các trường khắc phục tình trạng giáo viên quá chú trọng vào đánh giá sản phẩm, tuyệt đối không giao bài tập cho học sinh làm ở nhà để đánh giá.
Vân Vũ (Hà Nội mới) 

 

 

Bình luận (0)