Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Quy trình tự đánh giá cơ sở giáo dục phổ thông

Tạp Chí Giáo Dục

Bộ GD-ĐT vừa ban hành quy trình tự đánh giá cơ sở giáo dục phổ thông (nhà trường). Theo đó, việc kiểm định chất lượng nhà trường được thực hiện theo quy trình sau: tự đánh giá của nhà trường; đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục; đánh giá ngoài và đánh giá lại (nếu có); công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Trong đó, tự đánh giá là khâu đầu tiên trong quy trình kiểm định chất lượng giáo dục, các trường tự xem xét các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng do Bộ GD-ĐT ban hành để báo cáo về tình trạng chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục, nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất… từ đó tiến hành điều chỉnh các nguồn lực nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Quy trình tự đánh giá gồm các bước sau:thành lập hội đồng (do hiệu trưởng làm chủ tịch, có ít nhất 7 thành viên) xác định mục đích, phạm vi và xây dựng kế hoạch tự đánh giá; thu thập, xử lý và phân tích các thông tin, minh chứng để đánh giá mức độ đạt được theo từng tiêu chí…
P.V

Bình luận (0)