Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Điều chỉnh nội dung dạy môn thủ công, kỹ thuật ở tiểu học

Tạp Chí Giáo Dục

Theo đánh giá của Bộ, nội dung một số bài học chưa phù hợp với HS và điều kiện của các vùng miền như dạy thêu chưa phù hợp với HS nam…
Do đó, Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh nội dung và kế hoạch dạy hai môn này theo hướng: vẫn đảm bảo thời lượng dạy 35 tiết/năm học nhưng các bài học trong mỗi chủ đề phải phù hợp với từng đối tượng HS và điều kiện thực tế của địa phương. Trong đó, tăng cường tổ chức các hoạt động học tập của HS để tiết học nhẹ nhàng, hiệu quả. Ngoài ra, tùy điều kiện thực tế của nhà trường mà tổ chức dạy ở trong hoặc ngoài lớp học để HS được thực hành và được chơi với sản phẩm đã làm ra; khuyến khích giáo viên tự làm đồ dùng dạy học; ứng dụng CNTT…
T.D

Bình luận (0)