Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Căn tin không được bày bán đồ chơi nguy hiểm, độc hại

Tạp Chí Giáo Dục

Đây là một trong những nội dung trong báo cáo về công tác chuyên môn của bậc giáo dục tiểu học TP.HCM đầu năm học 2009-2010. Theo đó, năm học này nhiều trường tiểu học đã được sửa chữa, nâng cấp và xây mới đã kịp đón HS. Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc trong các bữa ăn cho HS bán trú (nhất là ăn xế), phối hợp với chính quyền địa phương về hàng rong quanh trường và nhắc nhở cha mẹ HS không sử dụng. Bảo đảm nhà vệ sinh sạch, đẹp: nhà vệ sinh trang trí hình ảnh; tăng cường vệ sinh cá nhân (rửa tay bằng xà phòng, lau chùi bề mặt các vật dụng…) để phòng chống cúm A/H1N1.
Báo cáo cũng nêu rõ những công việc cần phải thực hiện nghiêm túc là căn tin trong các trường tiểu học không được bày bán đồ chơi nguy hiểm, độc hại. Riêng GV không được la mắng, quát tháo trẻ… Việc phân công GV cần được nghiên cứu và bố trí hợp lý (không bố trí một GV theo lớp suốt 5 năm) hoặc chuyển GV đột ngột từ lớp 5 dạy lớp 1 và ngược lại. Không bố trí GV chuyển cấp, mới ra trường dạy lớp đầu cấp và cuối cấp. 
Trong thời gian tới, các trường tiếp tục thực hiện việc dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của HS ở mỗi địa phương, giúp các em tự tin trong học tập; tổ chức các hoạt động tập thể; rèn luyện kỹ năng sống cho HS…
P.V

Bình luận (0)