Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, năm học 2009-2010 nhiều địa phương đã tích cực chỉ đạo việc đổi mới phương pháp dạy học, khắc phục dạy học chủ yếu theo lối “đọc-chép”; đổi mới kiểm tra, đánh giá, tăng cường sử dụng thiết bị dạy học và phòng học bộ môn, làm và sử dụng thiết bị dạy học tự làm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Các tỉnh thực hiện khá tốt chủ trương này là TP.HCM, Bắc Giang, Lai Châu. Kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực của HS trung học đều tăng so với năm trước, cụ thể: Cấp THCS tỉ lệ hạnh kiểm tốt đạt 70% (tăng so với năm trước 3,1%), loại yếu 0,31% (giảm 0,05%); học lực giỏi đạt 15,1% (tăng 1,4%), học lực khá đạt 33,6% (tăng 1,7%), học lực yếu 8,6% (giảm 1,5%), học lực kém 0,52% (giảm 0,08%). Ở cấp THPT tỉ lệ hạnh kiểm tốt đạt 64,1% (tăng so với năm trước 5,7%), loại yếu 1,1% (giảm 0,01%); học lực giỏi đạt 5,15% (tăng 0,25%), học lực khá đạt 32,1% (tăng 2,7%), học lực yếu 14,0% (giảm 1%), học lực kém 0,8% (giảm 0,1%).
T.D
Bình luận (0)