Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Bộ GD-ĐT xây dựng “Đề án chống mù chữ giai đoạn 2011-2020”

Tạp Chí Giáo Dục

0
(0)

Theo đó, đề án này được xây dựng nhằm duy trì, củng cố kết quả chống mù chữ (CMC) đã đạt được trong thời gian qua, cũng như đáp ứng nhu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác CMC trong thời gian tới. Nhằm chuẩn bị kế hoạch xây dựng hoàn thiện đề án này, Bộ GD-ĐT yêu cầu 63 sở GD-ĐT đánh giá công tác CMC trong giai đoạn 2005-2010 và kế hoạch thực hiện trong những năm 2011-2020 của địa phương.
Nội dung báo cáo đánh giá cần tập trung vào việc đánh giá công tác CMC giai đoạn 2005-2010: Chủ trương thực hiện công tác CMC của các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành giáo dục địa phương; sự phối hợp của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội trong việc chỉ đạo thực hiện công tác CMC… Đặc biệt là công tác điều tra người chưa biết chữ như những khó khăn, thuận lợi khi tổ chức điều tra người chưa biết chữ. Tổ chức dạy và học CMC: chương trình, tài liệu phục vụ cho giáo viên và học viên; hình thức tổ chức các lớp học CMC (biên chế theo nhóm, lớp ghép, lớp học; sĩ số lớp lúc ít nhất, khi nhiều nhất; học ban ngày, ban đêm; học ở nhà dân, trường tiểu học, nhà văn hóa, câu lạc bộ…). Cuối cùng là đội ngũ giáo viên tham gia thực hiện công tác xóa mù chữ (số lượng, thành phần, trình độ…). Bộ yêu cầu báo cáo phải gửi trước ngày 31-10-2010.
T.B

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)