Thông tin cập nhật từ các hãng xe, hãng giao hàng công nghệ ngày 31-8 cho thấy người dân tại một số khu vực thuộc TP HCM đã mua được lương thực, thực phẩm bằng cách đặt hàng trên nền tảng trực tuyến.
Với ứng dụng Grab, người dân tại TP Thủ Đức có thể đặt đơn hàng "đi chợ hộ" trên nền tảng này và được đội ngũ tình nguyện viên, bộ đội giao đến tận nhà sau khoảng 2-3 ngày. Với các "vùng đỏ" còn lại, Grab đã nộp danh sách người giao hàng (shipper) đủ điều kiện tới Sở Công Thương và đang chờ sở này hướng dẫn hình thức giao hàng cụ thể.
Tại 14 quận, huyện "vùng xanh", Grab duy trì dịch vụ GrabMart phục vụ giao lương thực, thực phẩm thiết yếu trong phạm vi nội quận. Với ShopeeFood, nền tảng này đã mở lại 2 dịch vụ là "Siêu thị" và Fresh – Thực phẩm" từ ngày 31-8 trên tất cả các quận – huyện và TP Thủ Đức. Nhiều khách hàng cho hay đã đặt hàng thành công và được giao khá nhanh trong ngày. Người tiêu dùng tại tất cả "vùng xanh" và "vùng đỏ" còn có thể đi chợ online trên nền tảng AhaMove từ 6-17 giờ trong phạm vi nội quận, theo thông báo chính thức của hãng này.
Người tiêu dùng đã nhận được đơn hàng đi chợ trên ShopeeFood trong ngày 31-8
Để khôi phục hoạt động tại 7 "vùng đỏ" và tiếp tục duy trì dịch vụ 14 "vùng xanh" nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, giao nhận hàng hóa thiết yếu của người dân TP HCM. Tuy nhiên, tại một số cửa hàng, siêu thị có quy định không bán hàng trực tiếp cho shipper thì đơn hàng sẽ không thực hiện được.
Ngoài ra, người tiêu dùng có thể lựa chọn mua thực phẩm, đồ dùng thiết yếu trên kênh Zalo Connect của ứng dụng Zalo. Tại đây, người mua trực tiếp nhắn tin với người bán để trao đổi thêm về thời gian, địa điểm giao hàng. Thông thường, khách sẽ nhận được hàng trong khoảng 1-2 ngày kể từ khi đặt đơn.
H.Dương (theo NLĐ)
Bình luận (0)