Sự kiện giáo dụcTin tức

Tập huấn cho 150 cán bộ quản lý cốt cán TP.HCM

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 22-12, Học viện Quản lý giáo dục đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn Module 3 “Quản trị tài chính trường TH, THCS, THPT theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình” cho 150 cán bộ quản lý (CBQL) cơ sở giáo dục phổ thông (GDPT) cốt cán các cấp học của TP.HCM.

Module 3 là một trong những nội dung quan trọng của chương trình tập huấn cho CBQL các cấp để triển khai tốt Chương trình GDPT 2018. Trước khóa tập huấn này, CBQL cơ sở GDPT đã được tập huấn các Module 1 “Quản trị hoạt động dạy học, GD trong trường TH/THCS/THPT”; Module 2 “Quản trị nhân sự trong trường TH/THCS/THPT” và tiếp theo là Module 4 “Quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, GD HS ở trường TH/THCS/THPT”. Tài liệu Module 3 được xây dựng có sự kết nối, liên thông với các Module 1, 2 và 4.

Khóa tập huấn Module 3 được thiết kế theo phương pháp học tập kết hợp giữa học qua mạng và tập huấn trực tiếp, trong đó đội ngũ CBQL cốt cán có 5 ngày học qua mạng và 3 ngày tập huấn theo phương thức trực tiếp với hình thức tương tác, chú trọng hoạt động, trải nghiệm và định hướng sản phẩm. Khóa tập huấn tập trung làm rõ 5 nội dung chính trong các đơn vị trường TH/THCS/THPT: Cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong GD và các yêu cầu, nhiệm vụ của hiệu trưởng; Quản trị tài chính trường theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình hướng tới nâng cao kết quả GD HS; Hoạt động quản trị tài chính trong trường hướng tới kết quả GD HS tốt hơn; Huy động và sử dụng các nguồn tài trợ cho nhà trường; Xây dựng kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp về quản trị tài chính trong nhà trường.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Trần Hữu Hoan – Phó Giám đốc Học viện Quản lý GD – cho hay, xuyên suốt khóa tập huấn, các báo cáo viên sẽ hỗ trợ học viên chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn trong quản trị tài chính ở nhà trường. Đặc biệt là hỗ trợ các CBQL nhận thức một cách sâu sắc nguyên tắc, quy định về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực GD, yêu cầu nhiệm vụ của hiệu trưởng trong quản trị tài chính. Từ nhận thức đó sẽ giúp CBQL phân tích được mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ quản trị tài chính trong nhà trường theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình, nâng cao kết quả GD HS theo Chương trình GDPT 2018.

Ngay sau khóa tập huấn, các CBQL cơ sở GDPT cốt cán sẽ triển khai bồi dưỡng đại trà Module 3 cho CBQL GD tại địa phương về nội dung liên quan.

N.Đnh

Bình luận (0)