Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Vui tết an toàn

Tạp Chí Giáo Dục

Báo chí đã đưa nhiều tin bài về các hoạt động chào mừng xuân Tân Mão, chào mừng Ngày thành lập Đảng và chăm lo Tết, vui Tết của thành phố. Ông Hứa Ngọc Thuận, trong buổi họp mặt lãnh đạo báo chí đầu năm cho biết Thành ủy, UBND TP đánh giá tốt công tác chuẩn bị kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch chăm lo Tết của các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân thành phố. Có thể nói đây là cái Tết vui tươi đậm bản sắc văn hóa dân tộc, tiết kiệm và an toàn.
Nét nổi bật là thành phố đã tổ chức thực hiện thật tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp nhân dân nhất là các gia đình chính sách, người nghèo, cán bộ chiến sĩ, công nhân và sinh viên. Trong đó riêng phần ngân sách hỗ trợ Tết cho khoảng 245 ngàn người diện chính sách là 125 tỷ đồng; hỗ trợ quà Tết cho gần 74 ngàn người diện bảo trợ xã hội như các cụ già neo đơn, người mất sức lao động… là 38 tỷ từ nguồn đóng góp xã hội; hỗ trợ 3.400 vé xe cho công nhân, sinh viên nghèo về quê ăn Tết…
Tình hình sản xuất kinh doanh trước Tết bình thường, lượng hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, giá cả ổn định, không có hiện tượng đầu cơ tích trữ; bảo đảm vệ sinh thực phẩm, góp phần kiềm chế lạm phát; cung ứng điện nước trong những ngày Tết thật đầy đủ; đường phố thông thoáng sạch đẹp; dự báo và chuẩn bị đủ phương tiện vận chuyển công cộng phục vụ nhu cầu đi lại tăng đột biến trước và sau Tết.
Riêng ngành giáo dục và đào tạo thành phố đã chăm lo Tết chu đáo, tất cả cán bộ giáo viên đều có thưởng, lương tháng 13 và quà Tết; các trường cũng đã tổ chức tốt các hoạt động vui Tết cho thầy trò với tinh thần tiết kiệm, an toàn và văn minh; công đoàn ngành vận động hỗ trợ quà Tết cho gần 800 thầy cô giáo khó khăn ngoại thành với số tiền trên 200 triệu. Hầu hết các trường đều có mức thưởng Tết cao hơn mọi năm do tiết kiệm được chi tiêu trong năm.
Đặc biệt, năm nay thành phố đã tổ chức tốt các hoạt động văn hóa nghệ thuật, các khu giải trí phục vụ Tết quy mô lớn và trên diện rộng thu hút hàng triệu lượt người tham quan, vui chơi mừng xuân; nét rất hay là tất cả người dân tham gia các lễ hội đường phố đều thể hiện nếp sống văn hóa, văn minh, trật tự.
Đường hoa Nguyễn Huệ, Đường sách Ước mơ 2011 (trên đường Mạc Thị Bưởi), Ngày hội bánh tét cùng với Hội hoa xuân, Chương trình bắn pháo hoa, Chương trình Phố tỏa sáng… là những hoạt động văn hóa hết sức đặc sắc góp phần làm cho người dân và các ngoại kiều, Việt kiều đến với thành phố vui hưởng một cái Tết dân tộc đầy ý nghĩa.
Nhuận Đức

Bình luận (0)