Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Mong em biết hôm nay là ngày khai giảng

Tạp Chí Giáo Dục

6g sáng 5-9, tất cả thầy cô giáo Trường chuyên biệt Bình Minh (Q.Tân Phú, TP.HCM) tất bật chuẩn bị sân khấu, treo bóng bay, sắp xếp lại bàn ghế, gói thêm quà… để chờ đón 210 học sinh cùng phụ huynh đến dự lễ khai giảng năm học mới. 7g, toàn bộ khu vực sân trường đông nghẹt học sinh, phụ huynh đứng ngồi trò chuyện.
Học sinh Trường chuyên biệt Bình Minh, Q.Tân Phú, TP.HCM trong ngày khai giảng năm học mới sáng 5-9 – Ảnh: NHƯ HÙNG
Các học sinh bị thiểu năng trí tuệ, chậm phát triển, tự kỷ, Down… hồ hởi ngồi trò chuyện, nhiều em cầm chặt tay nhau bước đến khu vực làm lễ xem các thầy cô chuẩn bị sân khấu. Một số học sinh lớp lớn cùng thầy cô trang trí sân khấu, hướng dẫn các em lần đầu tiên đi dự khai giảng vào chỗ ngồi.
“Các con ơi! Cô đố các con hôm nay là ngày gì?”… Chưa kịp để cô Lê Thị Dung – hiệu trưởng Trường chuyên biệt Bình Minh – nói hết, học sinh đến dự lễ khai giảng đã đồng thanh nói: “Hôm nay là ngày khai giảng năm học mới ạ”. Phần mở đầu lễ khai giảng tại đây đơn giản chỉ có vậy. Cô Lê Thị Dung tâm sự: “Chúng tôi chỉ mong các em biết được hôm nay là ngày gì đã là điều thành công với nhà trường, vì nhiều học sinh tại đây vẫn chưa biết tự ăn uống, mặc quần áo, vệ sinh thân thể…”.
Khi xem các tiết mục văn nghệ Em là hoa hồng nhỏ, Đi học, Điều em muốn… do các em học sinh bị thiểu năng trí tuệ, Down, tự kỷ… biểu diễn, tất cả phụ huynh, thầy cô dự lễ khai giảng đã rơi lệ khi chứng kiến sự hồn nhiên, ngây thơ biểu diễn của các em. Tiếng hát lơ lớ, những động tác múa, uốn người… dù không hay, không đẹp nhưng vẫn nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt từ những người đến dự lễ.
Cô Bùi Thị Nguyệt Quế, phó hiệu trưởng nhà trường, thổ lộ: “Chúng tôi không mong muốn điều gì cho mình, chỉ mong các em sẽ sống hạnh phúc, vui vẻ và tự tin hơn, biết vâng lời thầy cô, cha mẹ, biết cách chăm sóc bản thân”.
Theo TRƯỜNG GIANG
(TTO)

Bình luận (0)