Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Thúc đẩy giao lưu hợp tác GDĐH Việt Nam – Trung Quốc

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều nay (16/9), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã có buổi tiếp tân Đại sứ Trung Quốc  tại Việt Nam Khổng Huyễn Hựu.
Tại buổi tiếp, ông  Khổng Huyễn Hựu cho biết: Kể từ khi cải cách mở cửa đến này, Chính phủ Trung Quốc luôn đặt GD&ĐT nhân tài lên hàng đầu. Trong thời gian tới Chính phủ Trung Quốc dự kiến sẽ đầu tư khoảng 4% nguồn ngân sách tài chính quốc gia cho phát triển giáo dục. Hiện nay, có khoảng 300.000 sinh viên nước ngoài du học tại các trường ĐH của Trung Quốc… 
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận tiếp thân mật Đại sứ Trung Quốc  tại Việt Nam Khổng Huyễn Hựu
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận tiếp thân mật Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Khổng Huyễn Hựu
Ông Khổng Huyễn Hựu nhấn mạnh: Chính phủ Trung Quốc luôn ưu tiên hợp tác giáo dục với Việt Nam. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, nhiều hoạt động giao lưu giữa hai nước trong lĩnh vực văn hóa – giáo dục diễn ra sôi nổi, nhiều sinh viên Việt Nam và Trung Quốc đã chọn các trường ĐH của hai nước để du học. Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, ông Khổng Huyễn Hựu khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy hơn nữa sự giao lưu hợp tác giữa các trường ĐH hai nước. Đồng thời có tiếng nói để Chính phủ Trung Quốc tăng thêm học bổng dành cho du học sinh Việt Nam…
Bày tỏ vui mừng được đón Đại sứ đến thăm Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận  đánh giá cao những thành tựu kinh tế – xã hội, tiến bộ khoa học công nghệ và phát triển giáo dục của Trung Quốc trong thời gian qua. Đặc biệt, mô hình những trường ĐH mới mà Trung Quốc xây dựng với quy mô lớn và hiện đại là mô hình mà Việt Nam có thể tham khảo, học hỏi.
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhấn mạnh việc tăng cường thúc đẩy giao lưu hợp tác trong GD&ĐT nói chung và giáo dục ĐH nói riêng là nền tảng để thế hệ thanh niên hai nước củng cố tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai dân tộc.
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng khẳng định, Bộ GD&ĐT luôn ủng hộ các trường ĐH Việt Nam và Trung Quốc tăng cường hợp tác để cùng nhau quảng bá hình ảnh, chương trình đào tạo với sinh viên hai nước.
Nhân dịp này, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận chúc Đại sứ Khổng Huyễn Hựu sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam, góp phần củng cố tình hữu nghị hai nước và thúc đẩy hơn nữa các chương trình hợp tác trong lĩnh vực GD&ĐT.
Theo Thanh Tùng
(GD&TĐ)

Bình luận (0)