Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Ban đại diện Cha mẹ học sinh góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 18-9, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức hội nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) năm học 2011 – 2012. Nhiều ý kiến tại hội nghị cho thấy các ban đại diện CMHS ở các trường đều xây dựng quy chế phối hợp với nhà trường cụ thể, chi tiết nên việc phối hợp trong giáo dục học sinh, thông tin đến phụ huynh học sinh, việc xây dựng hỗ trợ các điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục đạt được sự đồng thuận cao, thiết thực đem lại hiệu quả: tỷ lệ lưu ban, bỏ học giảm đáng kể, chất lượng học tập được nâng lên.
Nhiều Ban đại diện CMHS hoạt động rất hiệu quả, đóng góp lớn trong việc nâng cao chất lượng dạy và học của trường. Tiêu biểu như Ban đại diện Trường THPT Trần Hưng Đạo thường xuyên phân công đến gặp gỡ trao đổi với các gia đình có con học kém hoặc vi phạm kỷ luật thường xuyên; Trường THPT Nguyễn Khuyến tổ chức 1 học kỳ/lần cho Ban đại diện CMHS nói chuyện với học sinh trong buổi sinh hoạt dưới cờ; Ban đại diện CMHS Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh hỗ trợ kinh phí cho học sinh yếu kém được bồi dưỡng thêm 12 tiết/tuần các môn toán, lý, hóa…
Bằng sự đóng góp của phụ huynh, một số trường tại TPHCM có cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập hiện đại. Góp phần giải quyết những khó khăn của nhà trường như khen thưởng học sinh giỏi, trao học bổng, hỗ trợ thu nhập cho bảo mẫu, thiết bị vệ sinh trường học… Tuy nhiên, vẫn còn một số Ban đại diện chỉ chú tâm đến các công trình đóng góp xây dựng cơ sở vật chất mà chưa chú ý đến công trình giáo dục học sinh, chưa quan tâm đúng mức đến việc học của con cái, còn tư tưởng khoán trắng cho nhà trường.
Dịp này, Sở GD-ĐT TPHCM cũng đã khen thưởng cho 182 Ban đại diện CMHS.
Theo L.LINH
(SGGP).

Bình luận (0)