Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

1,5 triệu học sinh Việt Nam viết thư UPU mỗi năm

Tạp Chí Giáo Dục

Khoảng 1,5 triệu học sinh Việt Nam tham gia cuộc thi Viết thư quốc tế UPU hàng năm. Ban tổ chức cho biết như vậy tại lễ phát động cuộc thi tại Hà Nội, ngày 7/10.
Chủ đề của cuộc thi năm nay gắn với sự kiện Thế vận hội Olympic 2012 tại London, Anh quốc.
Tất cả thiếu nhi, học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống đều được dự thi. Bài thi là một bức thư được viết dưới dạng văn xuôi, không quá 800 từ, với nội dung “viết thư cho một vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói Thế vận hội (Olympic Games) có ý nghĩa gì đối với mình”.
Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU hàng năm dành cho các em học sinh do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức. Cuộc thi là dịp để các em học sinh Việt Nam bày tỏ những suy nghĩ của mình không chỉ ở một sự kiện thể thao mang tính toàn cầu, mà cả những vấn đề cần quan tâm của đất nước và của thế giới.
Đây là cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 41 và là năm thứ 22 Việt Nam tham dự cuộc thi này. Hàng năm, các em học sinh, các ngành, nhà trường, các thầy cô giáo tích cực hưởng ứng với số lượng gần 1,5 triệu bài dự thi.
Năm 2010, Việt Nam đã lần đầu tiên đạt giải Nhất tại cuộc thi này với bức thư của em Hồ Thị Hiếu Hiền (lớp 6/9, trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, Đà Nẵng).
Thời gian tới, Ban Tổ chức sẽ phối hợp với các cấp, các ngành, tổ chức phát động tại nhiều địa phương, trong đó có TP.HCM và Đà Nẵng. Cuộc thi nhận bài từ ngày 15/10/2011 – 8/3/2012.
Theo Lan Anh
(VnMedia)

Bình luận (0)