Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Thiếu nhi TP có “ngôi nhà chung” độc đáo, hiện đại

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, Nhà Thiếu nhi TP đã được chính thức khánh thành. Đây là một trong những công trình của TP mừng kỷ niệm 42 năm thống nhất đất nước.

Toàn cảnh Nhà Thiếu nhi TP

Sân chơi hiện đại, ý nghĩa

Sau gần ba năm thi công, công trình nâng cấp Nhà Thiếu nhi TP.HCM đã hoàn thành trong niềm vui chung của trẻ em TP. Công trình do kiến trúc sư Nguyễn Trường Lưu thiết kế với kiểu dáng hiện đại và thân thiện. Ở mỗi tầng, đi cùng với khối kiến trúc màu sắc vui nhộn dành cho tuổi thơ là những mảng xanh được bố trí khá dày, là một trong những điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà. Với những đường nét hình khối biểu tượng những mầm cây, cánh diều và tổ chim, kiến trúc Nhà Thiếu nhi mang ý nghĩa là nơi ươm mầm và chắp cánh ước mơ, tài năng cho thiếu nhi, đồng thời cũng là tổ ấm, nơi các em được nuôi dưỡng, dạy dỗ phát triển. Công trình là phần việc tiếp nối dự án cung thỉnh bức tượng nghệ thuật Bác Hồ với thiếu nhi về Nhà Thiếu nhi TP.

Nhà Thiếu nhi TP có 5 tầng (tầng trệt và 4 tầng lầu), đồng thời có 1 tầng hầm để xe và 1 tầng lửng kỹ thuật, tổng diện tích sàn xây dựng 11.655,42m2, vốn đầu tư 197,8 tỉ đồng. Đây có thể được xem là một công trình được đầu tư chất lượng, độc đáo, hiện đại. Với 15 phòng chức năng, 25 phòng năng khiếu, một hội trường với sức chứa gần 500 người, phòng chiếu phim 3D với 115 ghế, sân chơi ngoài trời, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút nhiều em nhỏ. Toàn bộ công trình Nhà Thiếu nhi sử dụng tông màu trắng, điểm thêm nhiều mảng xanh ở các vị trí khác nhau.

Được biết, bên cạnh các hoạt động truyền thống như các môn năng khiếu, các hoạt động câu lạc bộ, đội nhóm, trại hè…, Nhà Thiếu nhi TP sẽ bổ sung thêm các môn, loại hình hoạt động hiện đại như khiêu vũ thể thao, các lớp bồi dưỡng tình yêu khoa học nhằm khơi gợi đam mê nghiên cứu khoa học cho thiếu nhi.

Công trình Nhà Thiếu nhi TP.HCM tọa lạc ở vị trí tiếp giáp của nhiều cung đường trung tâm TP, tạo điểm nhấn về kiến trúc trong khu vực: Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Tú Xương – Lê Quý Đôn – Võ Thị Sáu. Với vị trí này, công trình có thể sẽ trở thành một điểm nhấn kiến trúc trong khu vực.

Ngôi nhà chung của thiếu nhi TP

Sân chơi cho thiếu nhi TP là mong mỏi của người. Trong xu thế phát triển của thế giới công nghệ hiện nay, các em đang dần bị cuốn vào thế giới của điện thoại smartphone, game… Cùng với hệ thống nhà thiếu nhi 24 quận, huyện, Nhà Thiếu nhi TP sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thiếu nhi rèn luyện kỹ năng, phát triển năng khiếu.

Công trình Nhà Thiếu nhi TP.HCM tọa lạc ở vị trí tiếp giáp của nhiều cung đường trung tâm TP, tạo điểm nhấn về kiến trúc trong khu vực: Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Tú Xương – Lê Quý Đôn – Võ Thị Sáu. Với vị trí này, công trình có thể sẽ trở thành một điểm nhấn kiến trúc trong khu vực.

Phát biểu chúc mừng tại lễ khánh thành công trình Nhà Thiếu nhi TP, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, cho biết “Nhà Thiếu nhi TP là người bạn đồng hành tin cậy của các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em mình. Đó là nơi tiếp nối của nhiều thế hệ và minh chứng cho sức sống của những chương trình, hoạt động mà Nhà Thiếu nhi thực hiện dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn. Nhà Thiếu nhi TP được khánh thành ngày hôm nay là một công trình hiện đại và đặc sắc của TP, được lãnh đạo TP quan tâm và mong muốn tạo điều kiện để các em đội viên thiếu nhi có một địa điểm sinh hoạt hiện đại, đáp ứng đầy đủ và tốt nhất nhu cầu học tập, vui chơi, rèn luyện kỹ năng, trở thành một mái nhà, một địa chỉ thân thương của thiếu nhi TP.HCM”.

Theo bà Vương Thanh Liễu, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM, công trình Nhà Thiếu nhi TP được nâng cấp, đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi, phát triển năng khiếu, tiếp tục là ngôi nhà thân yêu của đông đảo thiếu nhi TP sinh hoạt, học tập và vui chơi giải trí. Em Trần Minh Tú, sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi TP chia sẻ: “Em và các bạn đều mong ngóng đến ngày được học, vui chơi trong ngôi nhà mới khang trang, hiện đại. Những ngày hè tới, em sẽ xin mẹ cho đến Nhà Thiếu nhi TP tham gia câu lạc bộ trại hè”.

Tạo cho các em thiếu nhi có nhiều sân chơi riêng, các chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho thiếu nhi… là vấn đề cấp bách hiện nay. Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng thiếu sân chơi là cả một quá trình và cần nhiều nhân tố tác động. Đây là vấn đề chung của toàn xã hội. Nhà Thiếu nhi TP sẽ thật sự là ngôi nhà chung của tuổi thơ, để các em đội viên, thiếu nhi TP dù bất cứ ở đâu, trong điều kiện hoàn cảnh nào cũng nhận được quan tâm, được thụ hưởng các hoạt động của Nhà Thiếu nhi TP, góp phần cùng Hội đồng Đội TP trong công tác chăm lo, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thiếu niên nhi đồng TP.HCM.

Bài, ảnh: Yên Hà

Bình luận (0)