Sự kiện giáo dụcTin tức

TP.HCM: Xây dựng bộ công cụ đánh giá học sinh tiểu học

Tạp Chí Giáo Dục

(GD TP.HCM): – Ngày 20-1, Sở Khoa học và Công nghệ và Sở GD-ĐT TP.HCM đã nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học giai đoạn 1 “Xây dựng bộ công cụ đánh giá học sinh tiểu học tại TP.HCM” do thạc sĩ Nguyễn Văn Ngai (Nguyên Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM) chủ nhiệm. Đề tài xây dựng 3 công cụ cơ bản: các loại phiếu quan sát, phiếu học tập; phiếu câu hỏi và các bài kiểm tra viết thông thường. Thông qua khảo sát trình độ của hơn 400 nghìn học sinh dựa trên các môn toán, tiếng Việt, khoa học, địa lý, lịch sử và đạo đức ở 487 trường trên địa bàn TP.HCM. Đề tài đã nêu lên những hạn chế ở bậc giáo dục tiểu học và đưa ra những phương pháp góp phần đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp dạy học ở bậc tiểu học.
D.B

Bình luận (0)