Sự kiện giáo dụcTin tức

Quận Tân Bình công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 15-5, UBND quận Tân Bình đã ban hành kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025.

Theo đó, năm học 2024-2025, quận Tân Bình tiếp tục áp dụng bản đồ GIS trong tuyển sinh trên địa bàn quận, học sinh được học tại trường gần nơi cư trú tùy vào tình hình thực tế tại địa phương, có thể xem xét không phân theo địa giới hành chính phường.

Công tác đăng ký tuyển sinh vào các lớp đầu cấp và nhập học được thực hiện hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến của Sỏ GD-ĐT TP.HCM tại địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn. Sau khi công bố kết quả, cha mẹ học sinh phải xác nhận nhập học trên trang tuyển sinh của thành phố, tiếp theo thực hiện nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại trường trúng tuyển.

Tuyển sinh lớp 5 tuổi: Huy động 100% trẻ sinh năm 2019 trong diện đi học đang cư trú trên địa bàn quận vào các trường mầm non do Ban chỉ đạo tuyển sinh quận quy định.

Tuyển sinh lớp 1: Quy trình tuyển sinh được chia làm 2 đợt, trong đó

– Đợt 1 ưu tiên tuyển sinh các trường hợp là đối tượng đang cư trú thực tế trên địa bàn.

– Đợt 2 căn cứ các đơn vị chưa tuyển đủ học sinh so với chỉ tiêu được giao, ban chỉ đạo tuyển sinh quận quyết định về việc mở tuyển sinh đợt 2. Đồng thời quy định các đối tượng được phép đăng ký trong giai đoạn này.

Hạn chót công bố danh sách trúng tuyển vào ngày 1-8. Đối với các trường còn thiếu chỉ tiêu so với phân bổ thì danh sách bổ sung chỉ tiêu phải do ban chỉ đạo tuyển sinh quận xét duyệt

Tuyển sinh lớp 1 tại 2 trường tiên tiến hội nhập quốc tế là Tiểu học Đống Đa, Tiểu học Hùng Vương. Sĩ số không quá 35 học sinh trên lớp.

Tuyển sinh lớp 6: Quy trình được chia làm 2 đợt, trong đó:

– Đợt 1 tuyển sinh các trường hợp là đối tượng đã hoàn thành chương trình tiểu học trên địa bàn quận trong độ tuổi quy định.

– Đợt 2 căn cứ các đơn vị chưa tuyển đủ học sinh so với chỉ tiêu được giao, ban chỉ đạo tuyển sinh quận quyết định về việc mở tuyển sinh đợt 2. Các đối tượng được phép đăng ký trong giai đoạn này gồm đối tượng cư trú thực tế trên địa bàn và các đối tượng khác có nhu cầu.

Hạn chót công bố danh sách trúng tuyển là ngày 1-8, với các trường còn thiếu chỉ tiêu so với quy định thì danh sách bổ sung chỉ tiêu phải do ban chỉ đạo tuyển sinh quận xét duyệt.

Tuyển sinh lớp 6 Trường THCS Mạc Đĩnh Chi thực hiện chương trình chất lượng cao trường tiên tiến hội nhập quốc tế theo hình thức phân bổ chỉ tiêu.

Các mốc thời gian tuyển sinh phụ huynh cần lưu ý

UBND quận Tân Bình quy định, thời gian tuyển sinh như sau:

Đợt 1:

Từ ngày 24-5, cha mẹ học sinh sẽ nhận được tin nhắn từ hệ thống trực tuyến.

Ngày 25-5 đến 3-6, các cơ sở giáo dục hướng dẫn tổ chức cho cha mẹ học sinh xác nhận thông tin và đăng ký tuyển sinh chính thức trên trang tuyển sinh của thành phố.

Từ ngày 4 đến 15-6, xét và công bố kết quả tuyển sinh các trường tiên tiến hiện đại tổ chức tiếp nhận học sinh trúng tuyển và xác nhận kết quả nộp hồ sơ tại trang tuyển sinh của thành phố.

Từ ngày 17 đến 19-6, công bố kết quả tuyển sinh tại các trường còn lại.

Từ ngày 20 đến 21-6, cập nhật dữ liệu học sinh trúng tuyển lên trang tuyển sinh của thành phố. Từ ngày 24 đến 28-6, các cơ sở giáo dục tổ chức tiếp nhận học sinh trúng tuyển và xác nhận kết quả nộp hồ sơ tại trang tuyển sinh của thành phố.

Từ ngày 1 đến 8-7, các cơ sở giáo dục tiếp nhận hồ sơ nhập học bản giấy của cha mẹ học sinh tổng hợp số liệu báo cáo phòng giáo dục.

Đợt 2:

Từ ngày 9 đến 15-7, phòng giáo dục xây dựng kế hoạch tuyển sinh đợt 2 hoặc văn bản xác nhận không tổ chức tuyển sinh đợt 2.

Từ ngày 15 đến 17-7, phòng giáo dục nộp kế hoạch tuyển sinh đợt 2.

Từ ngày 18 đến 22-7, tổ chức cho cha mẹ học sinh đăng ký tuyển sinh đợt 2 trên trang tuyển sinh của thành phố.

Công bố kết quả tuyển sinh đợt 2 từ ngày 25 đến 26-7, cập nhật dữ liệu học sinh trúng tuyển đợt 2 lên trang tuyển sinh của thành phố.

Từ ngày 29 đến 30-7, các cơ sở giáo dục tổ chức tiếp nhận học sinh trúng tuyển đợt 2 và xác nhận kết quả nộp hồ sơ tại trang tuyển sinh của thành phố.

Từ ngày 31-7 đến ngày 1-8, các cơ sở giáo dục tiếp nhận hồ sơ nhập học trúng tuyển đợt 2 bản giấy của cha mẹ học sinh.

Yến Hoa

 

Bình luận (0)