Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Tuổi trẻ Đà Nẵng phát động chiến dịch Mùa hè Xanh

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 23-6, tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Thành Đoàn Đà Nẵng phát động chiến dịch Mùa hè Xanh và tổ chức Ngày hội “Thanh niên Đà Nẵng chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới” năm 2024.


Đồng chí Lê Công Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng phát biểu tại lễ ra quân

Tại ngày hội, các bạn đoàn viên, thanh niên được tham gia các hoạt động như: Ra quân tôn tạo cảnh quan, khơi thông lối thoát nước; tập huấn với chủ đề “Lối sống xanh – Hành vi xanh”; thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường”; thi thuyết trình các ý tưởng thiết kế “Góc xanh thanh niên”; thi các trò chơi nhỏ về nội dung bảo vệ môi trường…

Trong khuôn khổ ngày hội, Thành Đoàn Đà Nẵng đã trao tặng trang phục bảo hộ – dụng cụ ra quân cho các đội hình thực hiện Công trình khơi thông dòng chảy tại Bàu Tre trị giá 40 triệu đồng; 40 bộ bàn ghế (40 bàn và 400 ghế) cho nhà văn hóa của 4 thôn thuộc xã Hòa Nhơn trị giá 60 triệu đồng.


Thanh niên Đà Nẵng dầm mưa khơi thông dòng chảy Bàu Tre

Nhằm chia sẻ, động viên với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, giúp các em có điều kiện tốt hơn vươn lên trong học tập, Huyện Đoàn Hòa Vang đã trao tặng 70 góc học tập cho em bao gồm bộ bàn ghế, kệ sách và đèn học cho các em học sinh với tổng giá trị hơn 150 triệu đồng.

Bạn Nguyễn Bảo Hân (đoàn viên xã Hòa Nhơn) chia sẻ: “Ngày hội là sân chơi bổ ích, em và các bạn đoàn viên thanh niên được nâng cao nhận thức, xây dựng lối sống giảm thiểu tối đa rác thải nhựa và cắt giảm tối đa rác thải gây tác động đến môi trường sống hằng ngày; hình thành thói quen 4T (Từ chối – Tiết giảm – Tái sử dụng – Tái chế) và phân loại rác thải”.


Tặng bàn ghế cho 4 Nhà văn hóa thôn tại Hòa Nhơn

Ngày hội “Thanh niên Đà Nẵng chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới” năm 2024 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và hướng tới thay đổi hành vi cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ môi trường; thúc đẩy hình thành và nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến mọi người dân. Đồng thời, Ngày hội cũng góp phần thực hiện hiệu quả Đề án “Xây dựng Đà Nẵng – thành phố môi trường” giai đoạn năm 2021-2030, với các mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường và tăng trưởng xanh; tạo sân chơi bổ ích, nâng cao kỹ năng sống, sức khỏe thể chất và tinh thần cho các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

Ngay trong ngày hội, lực lượng đoàn viên thanh niên các đơn vị trên toàn thành phố đã ra quân ra quân vớt bèo, khơi thông dòng chảy tại Bàu Tre (xã Hòa Nhơn).


Ông Tô Văn Hùng – Bí thư Huyện ủy Hòa Vang trao tặng góc học tập cho học sinh nghèo

Đồng chí Lê Công Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.Đà Nẵng biểu dương những thành tích mà các cấp bộ Đoàn đã đạt triển khai, thực hiện các hoạt động, mô hình thiết thực nhằm góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa trong thời gian qua.

Phó Bí thư Thành Đoàn đề nghị trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân về tác hại của ô nhiễm môi trường, chất thải nhựa; nhân rộng các mô hình, phương thức phân loại và ứng phó rác thải nhựa; hạn chế tối đa trong việc sử dụng rác thải nhựa trong sản xuất, học tập, sinh hoạt hàng ngày. Tiếp tục xây dựng, lan toả rộng rãi các mô hình bảo vệ môi trường, đặc biệt, là những sáng kiến của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong sản xuất các sản phẩm thay thế, các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa; hỗ trợ các ý tưởng, sáng kiến, mô hình khởi nghiệp của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong việc tái chế rác thải nhựa. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động giám sát, phản biện, xã hội liên quan đến việc bảo vệ môi trường, nhất là các hoạt động nhằm hạn chế rác thải nhựa trong giai đoạn hiện nay.

Vĩnh Yên

Bình luận (0)