Sự kiện giáo dụcTin tức

UBND TP.HCM yêu cầu đảm bảo khách quan khi tuyển sinh lớp 6 bằng đánh giá năng lực

Tạp Chí Giáo Dục

Yêu cầu được đưa ra trong kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tại buổi họp Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP.HCM năm 2024 và Ban chỉ đạo các kỳ thi tuyển sinh đầu cấp năm học 2024 – 2025.


Khảo sát đánh giá năng lực tại một số trường THCS phải đảm bảo khách quan, phù hợp với tình hình từng địa phương

Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức quan tâm, chỉ đạo trực tiếp phòng GD-ĐT, các cơ sở giáo dục triển khai đồng bộ hoạt động phân luồng, tuyển sinh đầu cấp trên địa bàn; xây dựng kênh tiếp nhận nhanh các ý kiến, bức xúc, thông tin phản hồi từ học sinh, phụ huynh học sinh và xã hội. Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT trong tổ chức tuyển sinh vào lớp 6 dưới hình thức khảo sát đánh giá năng lực tại một số trường THCS, đảm bảo khách quan, phù hợp với tình hình từng địa phương.

Trong quá trình triển khai nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo UBND TP (thông qua Sở GD-ĐT) để xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Với công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp, UBND TP yêu cầu cần thực hiện đúng, đầy đủ theo các hướng dẫn, quy chế, quy định của Bộ GD-ĐT và chủ trương chung của UBND TP.

Giao Sở GD-ĐT trình bổ sung Sở An toàn thực phẩm tham gia các Ban chỉ đạo với vai trò thành viên và điều chỉnh phân công nhiệm vụ cho phù hợp; chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức tập trung rà soát, có phương án hỗ trợ cấp mã định danh cho các trường hợp chưa có, sai thông tin… đảm bảo 100% đối tượng trong độ tuổi tham gia tuyển sinh đầu cấp có mã định danh cá nhân để triển khai thực hiện tuyển sinh đầu cấp theo kế hoạch chung của thành phố.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy thực hiện tuyên truyền chủ động, kịp thời, phù hợp, có phương án điều phối dư luận đối với các hoạt động liên quan đến thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp. Sở GD-ĐT, UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức chủ động, kịp thời cung cấp thông tin cho Sở Thông tin và Truyền thông để thực hiện công tác này.

Yến Hoa

 

Bình luận (0)