Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Đà Nẵng: Hơn 16.500 thí sinh bước vào kì thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 2-6, hơn  16.505 thí sinh tại TP.Đà Nẵng đã chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT với môn thi đầu tiên là môn ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.


Các thí sinh Đà Nẵng trong môn thi ngữ văn sáng 2-6

Theo ghi nhận, ngay từ sớm, phụ huynh đã đưa con em đến điểm thi. Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi được triển khai chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Trước các cổng trường thi, lực lượng thanh niên tình nguyện có mặt hỗ trợ thí sinh những trường hợp cần thiết, tặng nước uống…

Trong buổi thi đầu tiên, ông Mai Tấn Linh – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng đã kiểm tra đột xuất công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Thanh Khê. Qua kiểm tra thực tế, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng đề nghị các hội đồng thi tiếp tục làm tốt công tác giám sát, tổ chức, bảo đảm mọi hoạt động để kỳ thi diễn ra an toàn, khách quan, minh bạch. Đồng thời, hỗ trợ kịp thời các thí sinh đặc biệt tham gia dự kỳ thi.

Năm nay, Đà Nẵng có 16.505 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tuyến sinh lớp 10 THPT, trong đó có 324 thí sinh đăng ký tuyển thẳng. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tuyền sinh lớp 10 THPT chuyên Lê Quý Đôn là 1.535 thí sinh, trong đó có 6 thí sinh tính Quảng Nam. Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng đã thành lập 33 điểm thi với 679 phòng thi và 2 điểm thi dành cho thí sinh dư thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn với 68 phòng thi.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Đà Nẵng đã điều động 200 cán bộ công an, 500 nhân viên phục vụ: tạp vụ, y tế, bảo vệ… và 2.545 cán bộ, giáo viên tham gia công tác phục vụ kỳ thi. Trong đó, cán bộ coi thi là 1.564 người được điều động từ các đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT, các trường THCS, THPT.


Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ tại các điểm thi

Trước đó, chiều 1-6, các thí sinh đã đến điểm thi để nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế, lưu ý về các thủ tục quy định vào phòng thi, trường hợp quên giấy báo thi không nên quay về lấy tránh bị muộn giờ thi, chú ý đối chiếu thông tin trên bài làm đầy đủ trước khi nộp bài…

Vĩnh Yên

Bình luận (0)