Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Đà Nẵng: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc

Tạp Chí Giáo Dục


Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Đà Nẵng diễn ra an toàn, nghiêm túc

Ngày 3-6, hơn 16.500 thí sinh tại TP.Đà Nẵng đã bước vào môn thi cuối cùng là môn toán với thời gian làm bài 120 phút. Theo nhiều thí sinh, đề thi môn toán năm nay vừa sức. Em Minh Khuê – học sinh Trường THCS Hồ Nghinh cho biết, em hoàn thành bài thi môn toán khá thoải mái. “Em nghĩ mình làm được khoảng 70%. Các câu hỏi trong đề bài không quá khó, riêng câu Vi-ét hình học em thấy khó nên không làm. Hai môn trước là ngữ văn và tiếng Anh em làm tương đối ổn hi vọng sẽ đủ điểm nguyện vọng 1 vào Trường THPT Nguyễn Hiền”. Còn với Trần Tuấn Kiệt, học sinh Trường THCS Tây Sơn cho biết, đề toán năm nay tương đương với năm trước. Em thấy không quá khó, ngoại trừ câu hỏi liên quan đến Vi-ét hình học.

Trước đó, nhiều thí sinh cho rằng đối với đề thi môn tiếng Anh tương đối dễ. Thí sinh có thể hoàn thành khoảng 70-80% yêu cầu của đề bài. Riêng môn ngữ văn, nhiều thí sinh cho rằng đề dài và khó. Thí sinh Phương Anh – học sinh Trường THCS Lê Độ cho biết, đề ngữ văn năm nay khó. Phần nghị luận xã hội và nghị luận văn học đòi hỏi thí sinh phải bám sát yêu cầu của đề thi. Đề thi có câu hỏi liên quan đến môi trường cũng là một chủ đề rất thú vị, tuy nhiên đòi hỏi thí sinh phải có những trải nghiệm hoặc nắm bắt được nhiều thông tin về môi trường, có quan điểm, chính kiến riêng để hoàn thành tốt bài viết của mình.

Phương Anh cũng cho rằng, hầu hết các câu hỏi trong đề thi tiếng Anh đề là kiến thức căn bản đã được học trong chương trình vì vậy không quá khó.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025, toàn thành phố có 16.223 thí sinh đăng ký dự thi. Kết thúc kỳ thi có tổng số 315 lượt thí sinh vắt thi, cụ thể môn ngữ văn vắng 101 thí sinh; môn ngoại ngữ vắng 105 thí sinh và môn toán vắng 109 thí sinh. Nhìn chung kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có thí sinh và cán bộ vi phạm quy định thi.

Vĩnh Yên

Bình luận (0)