Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM động viên thí sinh dự thi tuyển sinh 10 tại điểm thi

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 6-6, hơn 98.000 thí sinh TP.HCM đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024. Có mặt tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến (quận 10) từ khá sớm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu kiểm tra và động viên thí sinh tham gia kỳ thi.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu động viên thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến

Điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến (quận 10) có 32 phòng thi với hơn 700 thí sinh. Đây là điểm thi chuyên nên có 1 phòng thi có 1 thí sinh chuyên Pháp và  1 phòng thi chuyên sinh có 10 thí sinh.

Điểm thi bố trí 3 phòng thi dự phòng. Khu vực bảo quản vật dụng thí sinh được bố trí là phòng giáo viên, cách biệt với khu vực các phòng thi. Thí sinh khi gửi đồ sẽ nhận lại phiếu giữ đồ.

Có mặt tại điểm thi từ sớm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu vui vẻ trò chuyện với thí sinh tham gia trong kỳ thi tại điểm thi. Ông nhắc nhở thí sinh cần thực hiện đúng quy chế thi, đồng thời động viên thí sinh cố gắng nỗ lực làm bài thi đạt kết qủa tốt. Khi có những thắc mắc tại điểm thi cần trao đổi trực tiếp với cán bộ coi thi để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Thông tin về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm nay, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, ngay từ đầu khi thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10, Sở GD-ĐT TP.HCM đã thực hiện quy hoạch điểm thi và xác định số lượng cán bộ coi thi tại các điểm thi theo hệ số mà Bộ GD-ĐT quy định.

Tại TP.HCM, với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Sở GD-ĐT TP có định hướng làm đúng quy chế thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do vậy, tại mỗi phòng thi được bố trí 3 cán bộ coi thi, đảm bảo tất cả các yêu cầu, ngay cả khi có sự cố về giám thị thì vẫn có thể bố trí ổn định.

Khi tổ chức tập huấn cán bộ coi thi, đặc biệt là lãnh đạo các điểm thi được rút kinh nghiệm các kỳ thi trước, quy định những vật dụng thí sinh được mang theo và khu vực bảo quản đồ dùng của thí sinh đúng khoảng cách thi tốt nghiệp THPT.

Phòng bảo quản đề thi, bài thi tại điểm thi được bảo quản nghiêm ngặt từ lúc nhận đề cho đến cuối buổi thi, Sở GD-ĐT sẽ cử các xe đến thu bài, điểm thi mới hoàn thành công việc trong ngày.

Riêng chủ trương xét tuyển cho học sinh xã đảo Thạnh An vào lớp 10 THCS- THPT Thạnh An (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ), ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết rất hợp lý. Bởi học sinh trên địa bàn xã đảo Thạnh An rất khó khăn cho việc đi lại. Trong khi đó, Trường THCS-THPT Thạnh An là trường được đầu tư kiên cố, khang trang, quy mô, đủ đáp ứng được chỗ học cho học sinh trên xã đảo. “Việc xét tuyển cũng đảm bảo các yêu cầu về học lực, hạnh kiểm, các em sẽ được xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập”.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2024 diễn ra trong 2 ngày 6, 7-6. Trong sáng nay (6-6) thí sinh sẽ hoàn thành bài thi môn ngữ văn, với thời gian 120 phút. Buổi chiều thí sinh tiếp tục dự thi bài thi ngoại ngữ, với thời gian 90 phút. Ngày mai (7-6), buổi sáng thí sinh hoàn thành bài thi toán với thời gian 120 phút. Riêng thí sinh dự thi chuyên/tích hợp sẽ tham gia dự thi thêm bài thi chuyên/tích hợp với thời gian làm bài 150 phút.

Năm nay kỳ thi có hơn 98.000 thí sinh tham gia dự thi. TP.HCM quy hoạch 158 điểm thi trong đó có 11 điểm thi chuyên, còn lại là có điểm thi thường.

Yến Hoa

Bình luận (0)