Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024: “Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu”

Tạp Chí Giáo Dục

Tối 8-6, bên bờ sông Hàn thơ mộng, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 đã chính thức khai mạc. Với chủ đề “Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu”, đêm khai mạc là màn tranh tài giữa hai đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và đội pháo hoa đến từ Pháp.


Đội pháo hoa Pháp vẽ hoa trên bầu trời Đà Nẵng

Dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương và các vị khách quốc tế. Về phía Đà Nẵng có ông Nguyễn Văn Quảng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP; ông Lê Trung Chinh – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo người dân, du khách…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh – Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định: “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên để hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh”.

TP.Đà Nẵng không chỉ có sự hấp dẫn của vị trí địa lý, phong cảnh thiên nhiên mà còn hướng đến sự hoàn thiện về chính sách, sự chuyên nghiệp, sáng tạo và quyết liệt của đội ngũ quản lý, trí thức, người lao động giữ vững bản sắc văn hoá nồng hậu, hiếu khách của người dân thành phố. Tất cả nhằm nỗ lực để tạo ra môi trường đầu tư hấp dẫn, một địa phương có bản sắc riêng. Đó chính là những giá trị mà Đà Nẵng đã và đang xây dựng, gìn giữ và vun đắp.


Màn trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng

“Với sự trình diễn của các đội pháo hoa chuyên nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới, lễ hội cũng có nhiều chương trình đồng hành, với mong muốn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn về lễ hội, về TP. Đà Nẵng tươi đẹp”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh. 

Ngay sau lễ khai mạc là màn trình diễn của đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam). Hai đội đã vẽ lên bầu trời sông Hàn những “vũ điệu” đầy mê hoặc và cuốn hút nhằm truyền tải thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết và hữu nghị, về sức mạnh, quyền lực và sự kết nối của con người.


Ngay sau khi màn trình diễn của đêm khai mạc kết thúc, hơn 500 tình nguyện viên chia làm 24 đội Thanh niên tình nguyện thuộc Thành đoàn TP.Đà Nẵng đã ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom rác, đồng thời tuyên truyền và kêu gọi người dân chung tay nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Du khách William đến từ Mỹ hào hứng: “Tôi đang thấy phấn khích hơn bao giờ hết. Tôi rất ấn tượng với sự kết hợp của Jetski & Flyboard với âm nhạc truyền thống. Lần đầu tiên có màn trình diễn khiến tôi phải lặng người đi đến vậy. Các bạn phải đến đây và chứng kiến tận mắt mới có thể cảm nhận được hết những điều tuyệt vời này. Đây không còn là trình diễn pháo hoa nữa mà là một bữa tiệc nghệ thuật thực sự”.

Theo Ban tổ chức, sau đêm khai mạc, các đêm tiếp theo sẽ lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Ý – Mỹ (15-6) (Made of Nature Wisdom – Tuyệt tác thiên nhiên); Đức – Ba Lan (22-6) (Made of Love Inspiration – Tình yêu diệu kỳ); Trung Quốc – Phần Lan (29-6) (Made of Fairy Tales – Thế giới thần tiên) và đêm chung kết diễn ra vào 13-7 với tên gọi “Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai”. Như thường niên, các đội pháo sẽ có 20 đến 22 phút để trình diễn mỗi đêm. 

Vĩnh Yên

 

 

 

Bình luận (0)