Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Phái mạnh “chiếm sóng” làng giải trí

Tạp Chí Giáo Dục

Trong tháng Sáu này, chương trình (show) Anh trai vượt ngàn chông gai và Anh trai say hi cùng lên sóng, quy tụ hơn 60 nghệ sĩ nam. Đây chỉ mới là tín hiệu mở màn cho các show, cuộc thi dành cho phái mạnh trong năm.

2 show đều lên sóng trên 2 kênh lớn (HTV2, VTV3), chuyên về giải trí, khung giờ đẹp. Mỗi nghệ sĩ đều có lượng người hâm mộ đông đảo nên dễ tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh, chẳng hạn như: HIEUTHUHAI (Trần Minh Hiếu), Anh Tú, Đức Phúc, Soobin Hoàng Sơn (Nguyễn Huỳnh Sơn), Tuấn Hưng, BB Trần (Trần Phan Quốc Bảo)… Một số người gây tò mò như: Tiến Luật, danh thủ bóng đá Hồng Sơn, rapper Tiến Đạt… vì rất lâu mới trở lại.

2 ngày 1 đêm cũng là cuộc chơi của những nghệ sĩ nam, còn ở Hành trình rực rỡ thì đối tượng này cũng chiếm ưu thế. Đây là 2 show truyền hình hiếm hoi có sức hút với khán giả truyền hình thời gian qua. Ở Kỳ tài lộ diện, Song Thy (Anh Thy – Bảo Thy) là trường hợp đặc biệt nhất khi là chị em sinh đôi tham gia, còn lại toàn là phái mạnh.

Các thí sinh tại cuộc thi Nam vương thế giới Việt Nam 2024 - Ảnh do ban tổ chức cung cấp

Các thí sinh tại cuộc thi Nam vương thế giới Việt Nam 2024. Ảnh do ban tổ chức cung cấp

Ngay trong lĩnh vực thi nhan sắc, các sân chơi cho nam giới cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Trong đó có thể kể đến như: Nam vương thế giới Việt Nam, Nam vương Việt Nam, Quý ông hoàn mỹ, Siêu mẫu thể hình Việt Nam… Thị trường giải trí tại Việt Nam đang chịu sự ảnh hưởng của các quốc gia khác thể hiện qua sự du nhập của các show từ Hàn Quốc, Trung Quốc thời gian gần đây.

Trước khi về Việt Nam, Anh trai vượt ngàn chông gai đã được kiểm chứng sự thành công tại thị trường tỉ dân, là bước nối tiếp khá tốt của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Các cuộc thi dành cho nam giới lâu nay khá hiếm hoi nên việc xuất hiện các cuộc thi này đã đáp ứng được tiêu chí mới mẻ mà các nhà sản xuất và khán giả đang cần.

Với những sân chơi, cuộc thi dành cho phái mạnh đã diễn ra, sự lịch lãm, đoàn kết, tinh thần vui vẻ vẫn là một trong những yếu tố thu hút công chúng. Trong 2 ngày 1 đêm, Hành trình rực rỡ sự thể hiện của người chơi luôn chiếm được tình cảm tích cực từ khán giả, khiến họ mong chờ các mùa mới.

Sự xuất hiện đồng loạt các chương trình dành cho nam giới trong thời gian ngắn cho thấy phái mạnh đang dần chiếm ưu thế trong làng giải trí. Tuy nhiên, vẫn cần thời gian để kiểm chứng hiệu quả thu hút công chúng bởi những xu hướng, sự biến đổi trên thị trường giải trí thường diễn ra trong thời gian ngắn, mang tính chất đo lường thị hiếu khán giả, thay cũ đổi mới chứ không hẳn sẽ có thể tồn tại dài lâu.

Theo Hà Anh/PNO

 

Bình luận (0)