Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Trao giải “Kỳ thi học bổng toán dành cho học sinh tiểu học 2024”

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày  16-6-2024, tại Hội trường Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ, Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Việt Mỹ – Đơn vị chủ quản hệ thống trung tâm Toán trí tuệ GeniusKid – Thành viên Hiệp hội Bàn tính và Toán số học Liên Thái Bình Dương (PAMA) trang trọng tổ chức lễ trao giải “Kỳ thi học bổng toán dành cho học sinh tiểu học 2024 – Tuyển chọn đội tuyển tham dự Kỳ thi Toán trí tuệ quốc tế PAMA 2024 – Lần thứ 22”.


TS. Nguyễn Phúc Tăng – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ

Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT và Hội Khuyến học TP.Cần Thơ, đại diện Hiệp hội Toán trí tuệ quốc tế PAMA, lãnh đạo Phòng GD-ĐT và ban giám hiệu các trường tiểu học (TH) thuộc quận Ninh Kiều, quận Bình Thủy, quận Ô Môn. Học sinh (HS) và cha mẹ HS đạt giải trong kỳ thi.

Được Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Việt Mỹ tổ chức vào ngày 8-6-2024, với hơn 350 HS các trường tiểu học tham dự, kỳ thi nhằm tìm kiếm những thí sinh yêu thích và đam mê toán học, có năng lực để trao “Học bổng Toán trí tuệ” nhằm tạo nguồn thí sinh cho đội tuyển tham dự kỳ thi Toán trí tuệ quốc tế PAMA – lần thứ 22 do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Việt Mỹ đăng cai tổ chức, đồng thời tạo nguồn thí sinh tiềm năng cho các năm tiếp theo và tạo điều kiện cho các em HS có cơ hội thi tài, giao lưu học hỏi; là sân  chơi bổ ích, góp phần giúp các em tiếp cận với môn Toán trí tuệ, phát triển tài năng và các kỹ năng tập trung, ghi nhớ, phản xạ thông qua việc học toán trí tuệ.


Quang cảnh lễ trao học bổng

Nội dung thi: Thí sinh làm các bài toán theo nội dung kiến thức môn toán  đã  học tại trường tiểu học; theo chương trình các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5. Đề thi gồm 3 bài tự luận, mỗi bài có 25 câu với độ khó tăng dần. Các em phải hoàn thành 3 bài thi trong 30 phút. Cách thức tính điểm xếp hạng theo khối, theo số điểm cao nhất với tỷ lệ phân bổ giải thưởng. Cụ thể, quán quân có 1 thí sinh/khối lớp; Á quân 1: chiếm 10% tổng thí sinh dự thi; Á quân 2: chiếm 20% tổng thí sinh dự thi; Á quân 3: chiếm 30%/tổng thí sinh dự thi.

Kết quả, ban tổ chức đã chọn được 150 thí sinh đạt giải thưởng bao gồm 5 giải quán quân và 145 giải á quân 1-2-3. Các em đạt giải quán quân gồm: Khối 1 là em Phạm Khánh Tâm, Trường TH Ngô Quyền (quận Ninh Kiều).  Khối 2: Lý Gia Phát (Trường TH Ngô Quyền).  Khối 3: Phan Minh Nhựt Lâm, Trường TH An Thới 2 (quận Bình Thủy). Khối 4:  Phạm Hoàng Tuấn Kiệt, Trường TH Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều). Khối 5: Vũ Nguyễn Mai Phương (Trường TH An Thới 2).


TS. Nguyễn Phúc Tăng – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ (thứ 3, từ trái vào) và ông Nguyễn Thanh Xuân – Chủ tịch Hội Khuyến học TP. Cần Thơ, trao giải và phần thưởng cho các em đạt  giải quán quân

Cô Nguyễn Hồng Linh – Trưởng phòng Đào tạo Toán trí tuệ GeniusKid nhận xét: “Các em đạt giải quán quân đã hoàn thành  từ hơn 99% đến 100% bài thi. Qua đó cho thấy các em có kỹ năng cao trong nhận diện đề, tập trung, phân tích;   giải quyết  nhanh và chính xác  các bài toán”.


Ông Nguyễn Phương Quang – Tổng Giám đốc  Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Việt Mỹ (áo chemise hồng), và ông Trần Thanh Nghị – Giám đốc Công ty Việt Mỹ, trao giải và phần thưởng cho các thí sinh đạt giải á quân

Phát biểu tại buổi lễ, TS.Nguyễn Phúc Tăng – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ, thay mặt Lãnh đạo Sở GD-ĐT, tuyên dương và chúc mừng thành tích  những HS đạt giải và nhấn mạnh: “Kết quả này đã góp phần làm sáng tỏ thực tiễn  có tính chân lý: Ở đâu có những HS biết nỗ lực học tập, biết khẳng định mình, có chí tiến thủ và ở đâu có đội ngũ quản lí, giáo viên hội đủ tâm và tài thì ở đó có HS đỗ đạt cao. Xin cảm ơn quý thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng đội tuyển đã có những cống hiến cho ngành, góp phần rất lớn vào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố. Trân trọng cảm ơn cha mẹ, gia đình của các em đã quan tâm tạo điều kiện, động viên và chăm sóc để các em được học tập tốt. Thành tích hôm nay của các em là bước “chạy đà”, khởi nguồn cho việc  tìm kiếm thí sinh chất lượng sẽ tham dự kỳ thi Toán trí tuệ quốc tế PAMA – Lần thứ 22 được Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Việt Mỹ đăng cai tổ chức vào tháng 12-2024 tại TP. Hồ Chí Minh, với sự  tranh tài của gần 500 thí sinh đến từ 25 quốc gia, trong đó có Việt Nam Đài Loan, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Canada, Nga, Ấn Độ, Palestine, Iraq, Iran, South Africa, Arab Saudi… Nhân dịp này, tôi cũng đề nghị ngành GD-ĐT cùng các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội cùng với cha mẹ HS tiếp tục quan tâm, phát hiện, ươm mầm, chăm bồi cho thế hệ trẻ – những người chủ tương lai của đất nước – có một môi trường học tập an toàn, hạnh phúc, vui vẻ và không ngừng phát triển; để  GD-ĐT TP.   Cần Thơ xứng tầm với vị trí là trung tâm, động lực cho sự phát triển của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long”.

Theo ban tổ chức, cơ  cấu giải thưởng gồm: Giải quán quân: Cúp, học bổng và quà tặng trị giá 8.000.000đ. Á quân 1: Huy chương vàng, học bổng và quà tặng trị giá 5.000.000đ.  Á quân 2: Huy chương bạc, học bổng và quà tặng trị giá 2.000.000đ.  Á quân 3: Huy chương đồng, học bổng cùng quà tặng trị giá 1.000.000đ. Những thí sinh tham gia kỳ thi  nhưng không đạt giải được tặng học bổng Toán trí tuệ trị giá 20% học phí.

Đan Phượng

Bình luận (0)