Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Sức mạnh từ hiệu ứng phim

Tạp Chí Giáo Dục

Thông tin đoàn làm phim "Gia tài của ngoại" gồm đạo diễn Pat Boonnitipat, biên kịch Thodsapon Thiptinnakorn và nữ diễn viên chính Taew Usha Seamkhum đến Việt Nam giao lưu đã lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Việc đoàn phim sang Việt Nam là kết quả của hiệu ứng phim tạo ra suốt hơn 1 tuần qua ở phòng vé và mạng xã hội. Không chỉ lọt tốp các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam vào ngày 6/6 – khi các suất chiếu đặc biệt bắt đầu – phim còn lập kỷ lục là phim Thái Lan có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay (20 tỉ đồng, doanh thu hiện tại đạt hơn 48 tỉ đồng). Trên các mạng xã hội, nhiều bạn trẻ thích thú “đu trend” bằng cách chụp hình ảnh đôi mắt sưng húp của mình sau khi ra rạp xem phim. Cộng đồng fan của bộ phim và nam diễn viên chính Billkin Putthipong Assaratanakul còn tạo ra một template thú vị để khán giả khoe đôi mắt sưng húp sau khi xem Gia tài của ngoại trên Instagram Story.

Ê kíp phim Gia tài của ngoại tại buổi giao lưu chiều 18/6 - Ảnh: H.N

Ê kíp phim Gia tài của ngoại tại buổi giao lưu chiều 18/6. Ảnh: H.N

Trong khi đó, từ hiệu ứng của phim truyền hình Cõng anh mà chạy, bộ phim điện ảnh đầu tay của nam chính Byeon Woo-seok được đưa trở lại rạp chiếu Việt trong tuần này: Tri kỷ được chiếu lần 2 từ ngày 21/6. Đây là sự ăn theo nhanh nhẹn của nhà phát hành CJ CGV. Phim từng ra mắt khán giả Việt vào năm ngoái và đạt vị trí số 1 phòng vé cùng hiệu ứng bùng nổ trên các trang mạng xã hội khi khai thác câu chuyện tình bạn, tình yêu đầy rung cảm.

Tri kỷ là phiên bản làm lại của bộ phim nổi tiếng Thất Nguyệt và An Sinh, có sự tham gia của 3 diễn viên trẻ sáng giá – Kim Da-mi, Jeon Sonee và Byeon Woo-seok. Phim kể về cô gái trẻ Mi-so (Kim Da-mi đóng) và Ha-eun (Jeon Sonee đóng) với mối quan hệ không thể tách rời dẫu trải qua biết bao thăng trầm cuộc đời. Cùng với chàng trai trẻ Jin-woo (Byeon Woo-seok đóng), họ vẽ nên một bức tranh tuổi trẻ với bao nhung nhớ, hoài niệm và cả tiếc nuối.

Việc diễn viên nước ngoài sang Việt Nam giao lưu không lạ, nhưng việc họ có mặt kịp thời tại Việt Nam nhờ hiệu ứng phòng vé là điều ít thấy. Điều này chứng tỏ sự hợp tác ăn ý và độ nhanh nhạy của đơn vị phát hành và đoàn phim trong việc nắm bắt nhu cầu khán giả. Kịp thời đưa ê kíp của phim ngoại ăn khách đến Việt Nam, kịp thời phát hành lại phim đầu tay của ngôi sao đang có tác phẩm gây sốt là một sự “tranh thủ” rất kinh tế và tinh tế của bên phát hành. Giữa tình hình phim Việt đang rơi vào tình trạng kinh doanh bết bát ở rạp, cách làm này phần nào xua tan sự ảm đạm phòng vé.

Nhưng điều này cũng vô tình đào sâu thêm khoảng cách ăn khách giữa phim nội và phim ngoại. Sự có mặt của đoàn phim Gia tài của ngoại hay sự trở lại của phim Tri kỷ một lần nữa cho thấy sức mạnh của hiệu ứng phim. Điện ảnh Việt gần như chưa có phim nào xuất ngoại có thể gây tiếng vang đến mức đưa đoàn phim xuất ngoại theo. Phim Việt cũng hiếm có trường hợp được tái chiếu nhờ ăn theo hiệu ứng từ diễn viên. Dù sẽ lâu nhưng một ngày nào đó, phim Việt cũng sẽ tạo được hiệu ứng như vậy. Đó là điều khán giả mong chờ.

Theo Nguyễn Ngọc/PNO

 

Bình luận (0)