Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Báo chí TP.HCM kịp thời thông tin các chủ trương, chính sách đi vào cuộc sống

Tạp Chí Giáo Dục

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đã nhấn mạnh vấn đề này tại lễ trao Giải Báo chí TP.HCM lần thứ 42 năm 2024, do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Hội Nhà báo TP.HCM phối hợp Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức sáng 21-6, nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925/ 21-6-2024).


Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải trao giải Nhất cho các tác giả đạt giải

Đến dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải biểu dương và chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả được vinh dự nhận Giải Báo chí TP.HCM lần thứ 42.

Ông Nguyễn Hồ Hải cho biết, báo chí TP.HCM đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, kịp thời thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống; luôn là vũ khí sắc bén trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Báo chí TP.HCM cũng thực hiện tốt vai trò phản biện xã hội; tham gia hiến kế, đề xuất các giải pháp thiết thực trên các lĩnh vực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp; tổ chức nhiều hoạt động thấm đẫm tính nhân văn và có ý nghĩa xã hội sâu sắc…

Ông ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí và nhấn mạnh báo chí là một lực lượng rất quan trọng, đã đồng hành cùng TP trên nhiều mặt trận trong thời gian qua. Qua đó, ông khẳng định: “TP sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí hoạt động hiệu quả; quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu hoạt động báo chí…”.

Nhấn mạnh năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI, tạo tiền đề để tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XII; hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, để thực hiện được những nhiệm vụ này, ông Nguyễn Hồ Hải đề nghị các cơ quan báo chí phải luôn khẳng định là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, chính trị; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống. Cần chú trọng nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của TP, nhất là những chủ trương liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân để người dân có thể hiểu rõ, chia sẻ, thấu cảm, từ đó đồng thuận, ủng hộ đối với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.


Tại Giải Báo chí TP.HCM lần thứ 42, Tạp chí Giáo dục TP.HCM đạt 2 giải khuyến khích

Ông yêu cầu Hội Nhà báo TP.HCM chú trọng xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả để tập hợp, thu hút đông đảo hội viên tham gia; liên kết, gắn bó, tạo mối quan hệ tốt giữa các hội viên và người làm báo trong việc trao đổi về nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời, nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng Giải Báo chí TP để tạo động lực cho đội ngũ người làm báo sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí có giá trị; phối hợp triển khai thực hiện giai đoạn 2 của Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí TP. Ông đề nghị các cơ quan chức năng của TP nghiên cứu, chủ động tham mưu, đề xuất lãnh đạo TP về những vấn đề liên quan đến hoạt động của báo chí.

Giải Báo chí TP.HCM lần thứ 42 với chủ đề “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội”. Giải đã nhận được 271 tác phẩm báo chí từ 18 đơn vị báo chí của TP gửi về tham dự ở cả 4 loại hình báo chí là báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, với 5 nhóm thể loại.

Qua đó, Hội đồng Giải Báo chí TP đã lựa chọn từ 271 tác phẩm ở vòng sơ khảo để đưa vào chung khảo 150 tác phẩm tiêu biểu của 5 nhóm thể loại báo chí.

Hội đồng chung khảo Giải báo chí TP lần thứ 42 quyết định trao 61 giải thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất, trong đó có 5 giải nhất, 11 giải nhì, 19 giải ba và 26 giải khuyến khích. Trong đó, Tạp chí Giáo dục TP.HCM đạt 2 giải khuyến khích (Phóng sự ảnh: Trường học chung tay cứu khát cho miền hạ – tác giả Mê Tâm; loạt bài Thực hiện dân chủ cơ sở vào trường  học – tác giả Yến Hoa).

N.Trinh

Bình luận (0)