Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Lâm Đồng: Hơn 15.000 thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Tạp Chí Giáo Dục

Theo Sở GD-ĐT Lâm Đồng, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh có 15.433 thí sinh dự thi; trong đó, có 14.976 thí sinh lớp 12 và 457 thí sinh tự do. Hội đồng tuyển sinh của tỉnh đã bố trí 675 phòng thi, tại 39 điểm thi đặt ở các trường THPT các huyện trong tỉnh.


Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi Tốt nghiệp THPT tỉnh Lâm Đồng (người đầu bên phải) kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi

Tỉnh Lâm Đồng đã huy động 2.320 cán bộ, giáo viên, nhân viên và cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành liên qua và lực lượng công an, đoàn viên, thanh niên…  làm nhiệm vụ cho kỳ thi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định và đạt kết quả cao, liên tiếp trong hai ngày 24 và 25-6, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thành lập các đoàn công tác (gồm lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng công an, y tế…) đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi và các nhiệm vụ phục vụ kỳ thi tại các điểm trường trong toàn tỉnh.


Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại TP.Bảo Lộc

Theo đó, hầu hết các điểm thi đã được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi như: Bố trí đủ phòng thi chính thức; phòng thi dự phòng; phòng chứa vật dụng của thí sinh; phòng chứa đề thi và phòng chứa bài thi có gắn camera giám sát 24/24. Cùng với đó, hệ thống thông tin liên lạc: Điện thoại hội đồng, máy tính phục vụ báo cáo nhanh, công tác y tế; các thiết bị phòng cháy, chữa cháy, nguồn điện dự phòng… đã sẵn sàng.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã xây dựng kế hoạch, triển khai lực lượng, phương tiện để hỗ trợ ngành giáo dục bảo đảm an ninh, trật tự trong thời gian diễn ra kỳ thi. Bảo đảm an ninh, an toàn các khâu tiềm ẩn nhiều nguy cơ như ra đề thi, in sao, vận chuyển đề thi, bảo quản đề thi, bài thi và xử lý tình huống về an ninh, an toàn, bảo mật… phát sinh trong kỳ thi.


Công an Lâm Đồng kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi

Đồng thời, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tập huấn lực lượng an ninh tham gia bảo đảm an ninh của kỳ thi; tham mưu ban chỉ đạo tổ chức thực hiện các văn bản phối hợp của Bộ Công an và Bộ GD-ĐT về thực hiện kỳ thi. Phối hợp với Sở GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị điều kiện an ninh, an toàn khu vực in sao đề thi, phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Phối hợp bố trí xe chuyên dùng trong quá trình vận chuyển và bàn giao đề thi từ địa điểm giao nhận đề thi của Bộ GD-ĐT về tỉnh Lâm Đồng và từ ban in sao đề thi đến các điểm thi.


Ông Võ Ngọc Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (người đầu tiên bên trái) cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT, công an tỉnh… kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại Đà Lạt

Với sự chuẩn bị chu đáo ở các khâu theo kế hoạch và sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an tỉnh, sự nỗ lực của các thầy, cô giáo, sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”, hy vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng diễn ra an toàn, đúng quy chế, đạt kết quả cao nhất.

Tin, ảnh: Thanh Dương Hồng

Bình luận (0)