Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM “tiếp sức” thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng nay, 27-6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước bắt đầu bước vào môn thi đầu tiên – môn ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.


Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu động viên thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ

Từ sớm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4), động viên các em tham gia trong kỳ thi.

Điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ có 20 phòng thi, với 480 thí sinh. Điểm thi bố trí khu vực để vật dụng của thí sinh cách xa phòng thi, đúng với khoảng cách quy chế thi quy định.


Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu kiểm tra khu vực phòng lưu trữ đề thibài thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ

Có mặt tại điểm thi trước giờ thi môn ngữ văn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu động viên các thí sinh bình tĩnh, tự tin, sáng suốt để làm bài thi đạt kết quả tốt nhất. Ông đặc biệt nhắc nhở thí sinh tuyệt đối không được mang theo điện thoại di động vào phòng thi, để tránh các sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Môn ngữ văn có thời gian làm bài 120 phút. Chiều nay thí sinh tiếp tục dự thi môn toán với thời gian làm bài 90 phút.


Thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức

Dự thi tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức (TP.Thủ Đức), thí sinh Văn Toàn tranh thủ xem lại đề cương ôn tập môn ngữ văn. Toàn cho biết, bạn đăng ký dự thi tổ hợp khoa học tự nhiên, với mong muốn xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh, Trường ĐH Sài Gòn. Tuy nhiên, trước đó bạn đã nhận được thông báo trúng tuyển sớm của nhiều trường đại học. Do vậy, bản thân không quá áp lực trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.


Cán bộ coi thi nhắc lại quy chế thi cho thí sinh trước khi bước vào môn thi đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức 

“Môn ngữ văn không phải là thế mạnh của em trong các môn thi nhưng em cũng không quá lo lắng. Em bước vào kỳ thi với tâm trạng khá thoải mái” – Văn Toàn chia sẻ.

Thoải mái, tự tin cũng là tâm trạng của rất nhiều thí sinh khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bởi lẽ, trước đó nhiều em đã nhận được thông báo trúng tuyển sớm của các trường đại học từ những phương thức xét tuyển sớm như xét học bạ; xét tuyển bằng kỳ thi riêng; xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM…

Yến Hoa

Bình luận (0)