Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Khánh thành “Vườn thông hữu nghị”

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 6-7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM và Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên đã tổ chức Lễ khánh thành “Vườn thông hữu nghị” nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM  (29-7-1989/ 29-7-2024).


Việc khánh thành “Vườn thông hữu nghị” góp phần tăng cường quan hệ hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa TP.HCM với các nước trên thế giới

“Vườn thông hữu nghị” có sự tham gia của đại diện 25 tổng lãnh sự quán, 30 hội hữu nghị Việt Nam với các nước trong khu vực Đông Nam Á và quốc tế, với 35 bảng tên gắn trên 35 cây thông.

Mỗi cây thông được gắn bảng tên riêng của một quốc gia cũng như mỗi bảng tên là đại diện của một nền văn hóa truyền thống độc đáo của các nước.

“Vườn thông hữu nghị” tọa lạc tại 2 ngọn đồi linh thiêng là Linh Cung 12 con giáp và Quảng trường Phúc Cung Tam Phước, có tổng diện tích hơn 10.000 m2 và hơn 700 cây thông được trồng vào năm 1995 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên.

Nơi đây không chỉ là điểm tham quan mà còn là nơi khắc ghi những giá trị văn hóa và tâm linh sâu sắc của Việt Nam.

Ông Đỗ Việt Hà – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM cho biết, việc các tổng lãnh sự cùng đến tham dự buổi khánh thành “Vườn thông hữu nghị” và gắn bảng tên tại vườn cây hữu nghị càng thể hiện sự hợp tác thân thiện của các đại biểu với người dân thành phố.

“Sự kiện này sẽ khuyến khích người dân và cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn TP.HCM có ý thức bảo vệ môi trường sống của mình, là biểu hiện sự ủng hộ hoạt động trồng cây xanh, cùng chung tay xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp”, ông Hà bày tỏ.


Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM bắt tay thắt chặt mối quan hệ với Nhật Bản

Ông Phonesy Bounmixay – Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại TP.HCM – khẳng định, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM với vai trò là một tổ chức chính trị-xã hội để tổ chức các hoạt động nhằm góp phần tăng cường quan hệ hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa TP.HCM với các nước trên thế giới, không ngừng phát triển và góp phần thực hiện tốt công tác ngoại giao nhân dân.

“Đây còn là trụ cột quan trọng cùng với đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Thật tuyệt vời khi kỷ niệm 35 năm Liên hiệp các tổ chức hữu nghị đúng tròn với 35 năm vườn thông mà suối tiên vun trồng để có được không gian mát mẻ như ngày hôm nay”, ông Phonesy Bounmixay nhấn mạnh.

Bà Bùi Thị Tố Trinh – Phó Tổng giám đốc Du lịch Văn hóa Suối Tiên chia sẻ: “Suối Tiên cam kết sẽ đồng hành cùng các nước, quý hội trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng vườn cây xây dựng một không gian văn hóa, du lịch xanh và góp phần trong việc kết nối phát triển tình hữu nghị vì hòa bình giữa các quốc gia”.

Hồ Trinh

 

Bình luận (0)