Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Giải Marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta Hậu Giang lần thứ V: Góp phần bảo vệ môi trường xanh cho hành tinh địa cầu

Tạp Chí Giáo Dục

Tối 6-7-2024, tại Quảng trường Hòa Bình, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức lễ khai mạc giải Marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta lần thứ V năm 2024. Sau 4 mùa tổ chức, giải tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bản đồ các giải chạy tại khu vực miền Tây Nam bộ.


Ông Trương Cảnh Tuyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại lễ khai mạc

Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024 hướng tới một giải chạy an toàn, chất lượng, lan tỏa tinh thần thể thao vì cuộc sống, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng đối với vấn đề biến đổi khí hậu.Tiếp nối thành công 4 mùa giải trước, giải Marathon quốc tế năm nay thu hút hơn 10.000 vận động viên (VĐV)  tham gia với 4 cự ly: 42km, 21km, 10km, 5km và 2 cự ly Kid run. Ở cự ly 1,1km và 2,4km dành cho trẻ em và thiếu niên đã  tổ chức  vào sáng 6-7 với 2.000 vận động viên tham gia. Các cự ly 5 – 10 – 21 và 42km  tổ chức vào rạng sáng 7-7 với hơn 8.800 vận động viên tham gia, trong đó có 19 vận động viên quốc tế đến từ các quốc gia: Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ,…


Quang cảnh lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trương Cảnh Tuyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang – Trưởng Ban tổ chức Giải chia sẻ: Giải marathon quốc tế  Hậu Giang mùa 5 với Chủ đề "Cùng nhau tỏa sáng"  không chỉ là một hoạt động thể thao, mà còn quảng bá cho những hình ảnh đẹp về quê hương và con người Hậu Giang hiền hòa, nồng hậu, mến khách nói riêng, cũng như về đất nước, con người Việt Nam nói chung; đồng thời  giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế những điểm sáng về kinh tế, văn hóa, xã hội của Hậu Giang, những chính sách thu hút đầu tư thuận lợi với cộng đồng doanh nghiệp; và tạo điều kiện cho các vận động viên (VĐV) được tỏa sáng trên các cung đường chạy được Hiệp hội marathon quốc tế chứng nhận, cùng  để lại những dấu ấn, những khoảnh khắc ấn tượng khó quên khi đến với Giải chạy này. Đặc biệt, với khát vọng đưa VĐV tỏa sáng trên đấu trường quốc tế, thông qua thành tích Giải chạy tại Hậu Giang, VĐV  có thể tham gia các giải chạy lớn trên đấu trường quốc tế trong thời gian tới.


Bà Lê Thị Hoàng Yến –  Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao kỷ niệm chương cho Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang

Để Giải Marathon quốc tế "Vietcombank Mekong Delta" tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024 thành công, hoàn thành các mục tiêu đề ra, thay mặt UBND tỉnh Hậu Giang, Ban Tổ chức giải, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị: "Các thành viên Ban Tổ chức, các trọng tài làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, công tâm, khách quan để chọn và vinh danh những VĐV xứng đáng nhất Giải Marathon quốc tế lần này. Các VĐV phải tuân thủ đúng nguyên tắc, điều lệ khi thi đấu, khiêm tốn, tôn trọng, học hỏi lẫn nhau để nâng cao bản lĩnh, tâm lý, kỹ thuật và thành tích thi đấu. Hy vọng sẽ có nhiều VĐV phá kỷ lục của Giải và kỷ lục của chính mình với "Niềm tin chiến thắng", và sẽ bước lên bục vinh quang  Giải Marathon quốc tế "Vietcombank Mekong Delta" tỉnh Hậu Giang lần thứ V”.


Ông Nghiêm Xuân Thành – Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, tặng hoa  các nhà tài trợ giải

Trong khuôn khổ hoạt động của Giải Marathon quốc tế "Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V  năm 2024, buổi sáng cùng ngày,  UBND TP. Vị Thanh phối hợp với đơn vị tổ chức giải  ra quân tổ chức trồng cây xanh  tạo cảnh quan môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Theo đó,  lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang, cán bộ ngành nông nghiệp và gần 100 vận động viên tham gia giải Marathon đã trồng 100 cây lộc vừng lá nhỏ cặp tuyến đường kênh 62 (phường IV, TP. Vị Thanh) với chiều dài khoảng 1km, hình thành  "Tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon 2024". Hoạt động này nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cơ quan, trường học,  lực lượng vũ trang nhằm giữ gìn, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng đại diện các cơ  quan, đoàn thể  tham gia trồng cây xanh  tạo cảnh quan môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Cũng trong  khuôn khổ Giải Marathon quốc tế “Mekong Delta Marathon” tỉnh Hậu Giang năm 2024, trước đó, tại Quảng trường Hòa Bình, TP. Vị Thanh đã diễn ra Hội thi ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” lần thứ 2 – năm 2024. Hội thi  quy tụ 38 đội là hội viên Hội Đầu bếp tỉnh Hậu Giang; đầu bếp các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long; các cơ sở kinh doanh ăn uống, trường đào tạo ẩm thực… Đây là cơ hội để các nghệ nhân được biểu diễn tài năng, trao dồi kỹ năng tay nghề,  là sân chơi bổ ích để được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong cách chế biến các món bánh truyền thống dân gian; đồng thời  góp phần bảo tồn và phát huy giá trị đặc sắc trong ẩm thực Hậu Giang, từng bước gắn kết văn hóa ẩm thực với phát triển du lịch.

Theo ông  Nguyễn Lộc – Chủ tịch Liên chi hội Hội Đầu bếp chuyên nghiệp ĐBSCL: Các  đội thi có sự chỉn chu trong tìm hiểu, sáng tạo, trang trí các loại bánh; có sự chuẩn bị tốt và thể hiện tài năng trong chế biến;  các loại bánh được phối màu đẹp mắt. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội. Đội thi huyện Châu Thành đoạt giải Nhất.

Đan Phượng

 

 

 

 

 

Bình luận (0)