Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Học sinh Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại Olympic sinh học quốc tế kể từ 2019 đến nay

Tạp Chí Giáo Dục

Với 3 huy chương vàng và 1 huy chương bạc tại Olympic sinh học quốc tế (IBO) năm 2024, Việt Nam đứng thứ 3/81 quốc gia.


Đội tuyển học sinh Việt Nam dự Olympic sinh học quốc tế 2024

Đây là thành tích tốt nhất của học sinh Việt Nam kể từ năm 2019; cũng là lần dầu tiên, nhiều học sinh Việt Nam đạt thành tích cao ở các bài thi thực hành vốn đòi hỏi rất cao về tiêu chuẩn.

Kỳ thi Olympic sinh học quốc tế (IBO) lần thứ 35 năm 2024 được tổ chức tại nước Cộng hòa Kazakhstan từ ngày 7 đến 13-7 với số quốc gia tham dự lớn nhất từ trước tới nay: 81 quốc gia, vùng lãnh thổ, với 320 thí sinh dự thi.  

Đội tuyển Việt Nam có 4 học sinh dự thi. Kết quả, trong tổng số 28 huy chương vàng; 56 huy chương bạc và 84 huy chương đồng được trao tại cuộc thi năm nay, cả 4/4 học sinh Việt Nam đều đoạt huy chương, gồm 3 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.


Cả 4 học sinh Việt Nam đều đạt thành tích cao tại kỳ thi

Ba huy chương vàng thuộc về các học sinh: Đặng Tuấn Anh (lớp 12, Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội); Nguyễn Tiến Lộc (lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội); Nguyễn Sĩ Hiếu (lớp 12, Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng). Học sinh Hồ Đức Trung (lớp 12, Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa thiên – Huế) đạt huy chương bạc.

Với thành tích này, Việt Nam đứng thứ 3/81 quốc gia, vùng lãnh thổ. Bộ GD-ĐT đánh giá, đây là thành tích tốt nhất của học sinh Việt Nam kể từ năm 2019; cũng là lần dầu tiên, nhiều học sinh Việt Nam đạt thành tích cao ở các bài thi thực hành vốn đòi hỏi rất cao về tiêu chuẩn.

Được biết, tại cuộc thi, các thí sinh đã trải quả 2 ngày thi chính thức. Trong đó, 1 ngày thi lý thuyết với 2 bài và 1 ngày thi thực hành với 4 phòng thí nghiệm về sinh học phân tử, hóa sinh, giải phẫu và sinh lý động vật, tin – sinh học.

Đề thi năm nay đòi hỏi thí sinh am hiểu cả lý thuyết lẫn thành thạo các kỹ năng thực hành; vận dụng đúng và hiệu quả các kiến thức, kỹ năng từ kinh điển tới hiện đại trong giải quyết nhiều bài toán đa dạng của các vấn đề toàn cầu.

Bộ cho rằng, kết quả của đội tuyển Olympic sinh học Việt Nam thể hiện hướng đi đúng đắn trong công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi và tập huấn. Thành tích này tiếp nối chuỗi thành tích cao mà các đoàn học sinh Việt Nam đạt được tại các kỳ thi Olympic quốc tế trong những năm gần đây, với số lượng, chất lượng huy chương và điểm thi của học sinh không ngừng được nâng cao, tiếp cận các quốc gia hàng đầu thế giới trong cùng lĩnh vực.

Việt Ngân

Bình luận (0)