Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 ổn định, tương đồng so với các năm

Tạp Chí Giáo Dục

Theo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), phổ điểm của các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vẫn giữ được sự ổn định và tương đồng với phổ điểm năm 2023 và các năm trước.


Thí sinh sau giờ thi tốt nghiệp THPT năm nay

Vào 8 giờ sáng nay, điểm thi tốt nghiệp THPT của khoảng 1 triệu thí sinh trên cả nước đã chính thức được công bố.

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đánh giá, phổ điểm của các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vẫn giữ được sự ổn định, tương đồng với phổ điểm năm 2023 và các năm trước. Điểm trung bình và trung vị của các môn thi trên toàn quốc được giữ ổn định, tương đồng so với năm 2023.

Điều này thể hiện ở bảng thống kê so sánh sau:

Qua so sánh có thể thấy, điểm trung bình các môn toán, văn, vật lý, lịch sử, địa lý tăng nhẹ so với năm 2023. Đặc biệt, điểm trung bình môn ngoại ngữ có tăng, dù mức tăng chưa đáng kể. Một số ít môn có điểm trung bình thấp hơn năm ngoái như giáo dục công dân, sinh học.

Cũng theo Cục Quản lý chất lượng, điểm các môn đều có sự phân hóa phù hợp, bảo đảm cho công tác tuyển sinh ổn định như năm trước. Các tổ hợp truyền thống trong công tác xét tuyển cũng tương đối ổn định so với các năm.

Cục Quản lý chất lượng cho rằng, kết quả thi năm nay tiếp tục khẳng định kỳ thi đã đạt được đầy đủ các mục tiêu và yêu cầu đề ra: Đánh giá kết quả học tập của người học; xét công nhận tốt nghiệp THPT và là cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của trường phổ thông cũng như công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục; các cơ sở giáo dục ĐH, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả thi để tuyển sinh.

Mê Tâm

Bình luận (0)