Hướng nghiệp - Tuyển sinhTư vấn tuyển sinh

Bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH, làm sao để gia tăng cơ hội trúng tuyển?

Tạp Chí Giáo Dục

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT, từ hôm nay 18/7 cho đến 17h ngày 30/7, thí sinh phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học lên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Mỗi thí sinh có 13 ngày để đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần trên hệ thống của Bộ.

Tuy có nhiều thí sinh đã trúng tuyển sớm vào các trường ĐH bằng một số phương thức như xét học bạ, thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy, xét tuyển kết hợp… nhưng đó vẫn chưa phải kết quả trúng tuyển chính thức. Các thí sinh dù đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm vẫn cần phải đăng ký nguyện vọng lên hệ thống xét tuyển chung của Bộ và nộp lệ phí xét tuyển tương ứng với số nguyện vọng đã đăng ký mới được công nhận chính thức.

Vậy phải làm thế nào để gia tăng cơ hội trúng tuyển nguyện vọng ngành học yêu thích? Muốn biết câu trả lời, các bạn đừng quên đón xem chương trình truyền hình trực tiếp: Tư vấn xét tuyển ĐH – CĐ năm 2024 với chủ đề: “CÙNG BẠN QUYẾT ĐỊNH TƯƠNG LAI”.

Chương trình do Tạp chí Giáo dục TP.HCM và Trang tin điện tử tuyensinhhuongnghiep.vn cùng Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM – VTV9 phối hợp thực hiện. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 14g30 đến 16g00 hôm nay, 18/7/2024 trên kênh VTV9 với các chuyên gia tư vấn đến từ các trường ĐH “top” của thành phố như:

– Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa – Nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh

– PGS.TS Phạm Thành Dương – Trưởng khoa Kỹ thuật, Trường Đại học Việt Đức

– Tiến sĩ Vũ Thị Lan Anh – Viện trưởng Viện Ngôn ngữ và Khoa học xã hội Trường Đại học Giao thông vận tải Tp. Hồ Chí Minh

– Tiến sĩ Lê Ngọc Trung – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại

– Tiến sĩ Lê Xuân Trường – Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

– Tiến sĩ Nguyễn Văn Khả – Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh và Truyền thông Trường Đại học Công thương Tp. Hồ Chí Minh

– Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế – Tài chính Tp. Hồ Chí Minh (UEF)

– Thạc sĩ Phạm Quảng Tri – Phó Trưởng phòng đào tạo Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

– Thạc sĩ Đinh Công Viễn Phương – Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Văn Hiến

T.Xuân

Bình luận (0)