Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Hò ơi” – Lan tỏa nét đẹp văn hóa Nam bộ

Tạp Chí Giáo Dục

Các em sinh viên ngành truyền thông và tổ chức sự kiện Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở TP.HCM vừa tổ chức thành công chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật “Hò ơi”. Chương trình không chỉ là đêm trình diễn nghệ thuật đặc sắc mà còn góp phần lưu giữ và lan tỏa vẻ đẹp văn hóa hò Nam bộ đến với thế hệ trẻ.

Sinh viên thích thú với dự án “Hò ơi”

Chương trình đã thu hút đông đảo khán giả, tạo nên bầu không khí sôi động và náo nhiệt. Bên cạnh thưởng thức những tiết mục nghệ thuật khán giả còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của điệu hò Nam bộ. Nhiều khán giả bày tỏ sự xúc động và ấn tượng trước những màn trình diễn của các nghệ sĩ, đồng thời dành nhiều lời khen ngợi cho chương trình.

Chương trình có sự góp mặt của NSND – nhạc sĩ Hồ Văn Thành, nghệ sĩ Quốc Thảo kết hợp với nhóm kịch “Quốc Thảo”, ca sĩ Nguyễn Trần Tiến Tới và nhiều nghệ sĩ cùng lĩnh vực.

Nghệ sĩ Quốc Thảo biểu diễn hò Nam bộ cho các em sinh viên thưởng thức

Nghệ sĩ Quốc Thảo (người đồng hành cùng dự án) chia sẻ: “Tôi không ngờ các em sinh viên lại có ý tưởng tuyệt vời cho dự án của mình đến vậy. Vì thế tôi không thể từ chối lời mời tham gia cùng các em. Bởi tôi luôn có mong muốn đem văn hóa dân gian đến giới trẻ để các em hiểu và trân trọng”.

Em Đinh Thị Thanh Tiên (Trưởng nhóm dự án) cho biết: “Bản thân em và các thành viên khi tìm hiểu về nét đẹp văn hóa Nam bộ nhận thấy hò Nam bộ đã và đang dần mai một, thậm chí là rất ít ai biết đến. Vì vậy, nhóm quyết tâm thành lập dự án “Hò ơi” với mong muốn có thể truyền tải và lưu giữ những nét đẹp trong câu hò, điệu hát được ứng dụng trong đời sống người dân Nam bộ xưa”.

Em Trần Hải Yến (khán giả) chia sẻ: “Bản thân em là người miền Tây nên khi nghe hò Nam bộ giữa lòng Sài Gòn em thấy rất nhớ nhà. Sự kiện cũng đã gợi lại rất nhiều cảm xúc trong em. Cảm ơn các bạn đã mang đến một món quà tinh thần ý nghĩa như vậy”.

Các em sinh viên chụp ảnh lưu niệm sau khi chương trình diễn ra thành công

Khép lại dự án, nhóm sinh viên đã truyền tải những thông điệp, giá trị của một nền văn hóa nghệ thuật hò Nam bộ đến với cộng đồng nói chung và thế hệ trẻ gen Z nói riêng.

Hồ Trinh

Bình luận (0)