Hướng nghiệp - Tuyển sinh

Điểm sàn xét tuyển khối ngành sức khỏe, sư phạm tương đương năm ngoái

Tạp Chí Giáo Dục

Điểm sàn xét tuyển vào khối ngành khoa học sức khỏe năm nay cao nhất 22,5 và thấp nhất 19; khối ngành sư phạm trình độ ĐH từ mức 18 đến 19 điểm; tương đương năm ngoái.

Chiều 19-7, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với khối ngành khoa học sức khỏe và đào tạo giáo viên ở phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Sinh viên ngành sức khỏe Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng thực hành kiến thức

Theo đó, ở khối ngành khoa học sức khỏe, hai ngành y khoa và răng hàm mặt có mức điểm sàn cao nhất với 22,5 điểm. Kế đó, hai ngành y học cổ truyền và dược học cùng có mức sàn 21 điểm. Mức sàn thấp nhất là 19 điểm, áp dụng cho các ngành: Điều dưỡng, y học dự phòng, hộ sinh, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng.

Đối với khối ngành đào tạo giáo viên, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành trình độ ĐH là 19. Riêng các ngành giáo dục thể chất, sư phạm âm nhạc, sư phạm mỹ thuật có điểm sàn là 18 áp dụng cho tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa; còn các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành khoa học sức khỏe năm 2024

Bên cạnh đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ngành giáo dục mầm non trình độ CĐ là 17 điểm áp dụng cho tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa; còn các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.

Như vậy, có thể thấy, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cả khối ngành khoa học sức khỏe và khối ngành đào tạo giáo viên năm nay tương đương mức năm ngoái ở tất cả các ngành.

Trước đó, vào ngày 17-7, Bộ GD-ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 và phổ điểm các môn thi của hơn 1 triệu thí sinh cả nước. Với kết quả thi này, điểm trung bình của các môn hóa, sinh có giảm nhẹ. Từ đây, nhiều trường ĐH dự đoán điểm chuẩn của những ngành xét các tổ hợp có hai môn này năm nay cũng sẽ giảm nhẹ; trong đó có khối ngành khoa học sức khỏe.

Mê Tâm

Bình luận (0)