Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Họa sĩ từ 9 quốc gia đến TP.HCM sáng tác nghệ thuật

Tạp Chí Giáo Dục

55 họa sĩ đến từ các trường ĐH của 9 quốc gia đã tham dự trại sáng tác quốc tế mỹ thuật 2024 với chủ đề “HARMONY” (hòa sắc) do Trường ĐH Văn Lang vừa tổ chức.


Các họa sĩ quốc tế dự khai mạc hội trại

Các quốc gia gồm Hàn Quốc, Ấn Độ, Mauritius, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Ba Lan, Indonesia và Việt Nam.

Tại trại sáng tác, các họa sĩ đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đậm dấu ấn cá nhân như in độc bản, in kẽm, khắc gỗ, khắc cao su cùng với các kỹ thuật hội họa như tranh in đồ họa và tranh hội họa.

Kết quả sau 5 ngày sáng tác, các họa sĩ đã tạo ra 91 tác phẩm nghệ thuật, trong đó có 58 tác phẩm bằng chất liệu acrylic và 33 tác phẩm từ printmaking (in ấn).


Một tác phẩm tranh tiêu biểu từ hội trại

Không chỉ dừng lại ở hoạt động sáng tác tranh, các họa sĩ còn chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, kiến thức học thuật, quan điểm và góc nhìn nghệ thuật độc đáo; tạo nên một mạng lưới giao lưu học thuật quốc tế giữa các trường ĐH chuyên ngành nghệ thuật.


Các họa sĩ xem tranh

PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu (Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang) nhận định, trại sáng tác không chỉ là diễn đàn trao đổi học thuật mà còn trao đổi văn hóa quốc tế, nơi các nghệ sĩ chia sẻ quan điểm, học hỏi lẫn nhau, truyền cảm hứng cho sinh viên.Hoạt động này cũng thể hiện mong muốn của trường trong việc tham gia đóng góp vào sự đa dạng văn hóa toàn cầu, lan tỏa giá trị văn hóa nghệ thuật.

Các sinh viên thì có cơ hội tiếp cận với những phương pháp, kỹ thuật và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực nghệ thuật, in ấn; từ đó nâng cao kỹ năng thực hành và sự sáng tạo.

Thục Trân

Bình luận (0)