Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Nghiêng mình, kính cẩn tri ân những công lao to lớn mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến và để lại cho đời

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 25-7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra trong không khí trang trọng và xúc động tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM. Buổi lễ được tổ chức từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25-7 và tiếp tục từ 7 giờ đến 12 giờ 30 phút ngày 26-7, thu hút đông đảo người dân và lãnh đạo các cấp đến dâng hương và tưởng niệm.

Đoàn lãnh đạo đến viếng đồng chí Tổng Bí thư

Lãnh đạo TP.HCM bày tỏ sự thương tiếc đến đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã có mặt đầy đủ để tiễn biệt đồng chí Tổng Bí thư. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM, đã bày tỏ lòng thương tiếc sâu sắc trước sự ra đi của một trong những lãnh đạo xuất sắc nhất của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM viết sổ tang

Trong sổ tang, đồng chí Nguyễn Văn Nên viết: “Đồng chí Nguyễn Phú Trọng mất đi là một tổn thất rất lớn lao đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Một mất mát không gì bù đắp được với gia đình, người thân”.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên tiếp tục chia sẻ: “Chúng tôi luôn nhớ mãi hình ảnh một con người vô cùng giản dị, khiêm nhường, nghị lực phi thường; một nhân cách lớn; một cán bộ đảng viên mẫu mực, kiên trung, bất khuất; một nhà lãnh đạo đức độ, tài năng, quả cảm; một tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ kính yêu, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, suốt đời vì nước, vì dân, tận tụy, tận tâm, tận lực, tận hiến.

Xin kính cẩn nghiêng mình, tri ân những công lao to lớn mà Đồng chí đã cống hiến và để lại cho đời”.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh rằng sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng để lại một khoảng trống lớn trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Sự giản dị và khiêm nhường của đồng chí là nguồn cảm hứng lớn lao cho các thế hệ lãnh đạo trẻ. Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng cam kết sẽ học tập và noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Đảng, phấn đấu xây dựng TP.HCM ngày càng phát triển bền vững và thịnh vượng.

“Nguyện học tập, noi gương Đồng chí và các bậc tiền nhân, thề tiếp nối truyền thống một cách xứng đáng, đoàn kết hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, quyết tâm nhiều hơn nữa, phấn đấu xây dựng TP.HCM “Rực rỡ tên vàng” như Đồng chí hằng mong ước, chỉ dạy, góp phần cùng cả nước, vì cả nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng văn minh, hạnh phúc, cường thịnh”, đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ thêm trong sổ tang.

Đồng chí cũng không quên gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia quyến của đồng chí Nguyễn Phú Trọng: “Xin gửi tới gia quyến Đồng chí Nguyễn Phú Trọng lời chia buồn sâu sắc nhất”. Lời chia buồn của đồng chí Nguyễn Văn Nên không chỉ là sự an ủi đối với gia đình mà còn thể hiện tình cảm gắn bó, tri ân của toàn thể lãnh đạo và người dân TP.HCM đối với người lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Thủy Phạm

Bình luận (0)