Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Nguyễn Thụy Vân không ăn thua để giành ngôi Hoa hậu

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hạnh phúc vì thừa hưởng nụ cười thân thiện của bố và tự tin vì sở hữu gương mặt tròn trịa đặc trưng cho vẻ đẹp VN, Hoa khôi ĐH Ngoại thương Hà Nội đến với cuộc thi nhan sắc để thử thách bản lĩnh và thể hiện vốn kiến thức của mình. Thụy Vân chia sẻ với chúng tôi.

– Cảm xúc của chị khi được nhiều người đánh giá cao từ vòng chung khảo phía Bắc đến chung kết toàn quốc?

Thụy Vân – cô Hoa khôi hồn nhiên. Ảnh: Hoàng Hà.

– Tôi rất vui. Không riêng gì tôi mà bất kỳ người con gái nào cũng vậy, chỉ cần được nghe người ta nói, cô này được đấy, tự tin đấy là đã vui lắm rồi. Đặc biệt là trong cuộc thi Hoa hậu, sự ủng hộ của mọi người sẽ là động lực để tôi thấy rằng những gì mình làm đang đi theo chiều hướng rất tốt.

– Ngoài danh hiệu cao nhất là Hoa hậu, chị còn mục đích nào khác khi quyết định tham gia cuộc thi?

– Đâu phải ai đặt ra mục tiêu thì cũng có thể nghĩ mình trở thành Hoa hậu. Cho nên, tôi xem đây là cơ hội để thử xem mình đi được đến đâu, tự tin mức nào cũng như sự hiểu biết của tôi có đủ tầm để trở thành một Hoa hậu Việt Nam hay chưa.

– Chị nghĩ sao về khả năng được đại diện Việt Nam đi thi Hoa hậu Thế giới nếu thành công ở cuộc thi này?

 Thụy Vân trong trang phục bikini. Ảnh: Hoàng Hà.

– Đó không phải là mục đích chính khi tôi tham gia cuộc thi. Thật ra, nói thì có vẻ sáo rỗng nhưng tôi thấy mình một phần nào đó mang vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, ví dụ như gương mặt tròn này (cười), nên đi thi để góp phần tôn vinh nhan sắc Việt.

– Chị chuẩn bị thế nào cho lần dự thi này?

– Tôi có một tháng để chuẩn bị, quan trọng là về mặt tinh thần và sự tự tin để đi thi. Trước đây, khi đoạt giải Hoa khôi Ngoại thương 2006, mọi người đã giục tôi thi Hoa hậu, nhưng tôi thấy mình chưa đủ bản lĩnh và còn phải tập trung cho việc học nên thôi. Bây giờ, tôi vừa tốt nghiệp đại học, coi như hoàn thành trách nhiệm nên có đủ thời gian để thi thố, tạo cơ hội để xem bản lĩnh của mình đến đâu.

– Bản lĩnh đã giúp chị vượt qua những vất vả của cuộc thi ra sao?

– Đúng là tôi chưa trải qua những vất vả như thế này. Chưa bao giờ nghĩ là mình phải thức dậy từ 2h30 sáng trang điểm để 5h tập trung lên đường. Nhưng với tôi đây là trải nghiệm thú vị. Ví dụ, dù phải thức từ sớm nhưng khi đến với khu di sản văn hóa Mỹ Sơn, không chỉ tôi mà hầu hết các bạn đều cảm thấy rất hào hứng với chương trình này.

Về phần mình, tôi có sự chủ động chuẩn bị chu đáo cần thiết. Bởi khi đến đây, không phải ai cũng có người nhà đi kèm, chăm lo cho mình. Mỗi thí sinh cần có sức khỏe tốt để làm công việc Ban tổ chức giao cho.

– Còn khó khăn trong đời sống nào khiến chị cũng phải tập trung sức lực để vượt qua?

– Tôi là người quá cầu toàn. Một khi đặt ra kế hoạch gì, tôi luôn muốn nó phải được thực hiện một cách hoàn hảo. Thế là tôi tự chuốc lấy khó khăn vì tự tạo áp lực quá lớn cho mình. Nhưng tôi nghĩ cái gì cũng có hai mặt, càng áp lực tôi càng cố gắng để hoàn thành tốt công việc, dù đôi khi nó làm cho mình mệt mỏi (cười).

– Tính cầu toàn đó ảnh hưởng tinh thần của chị thế nào trong cuộc thi này?

– Tôi bước vào cuộc thi này với tâm lý khá thoải mái. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình nhưng không đến nỗi phải ăn thua để có một chiến thắng hay giành được ngôi vị cao nhất. Như đã nói, tôi đã hoàn thành việc học nên bây giờ tôi muốn mang hết kinh nghiệm và kiến thức mình tích lũy được để thể hiện bản thân ở lần này.

– Trong gia đình, chị chịu ảnh hưởng ai nhiều nhất?

 Cô gái sở hữu nụ cười như mùa thu tỏa nắng. Ảnh: Hoàng Hà.

– Tôi ảnh hưởng từ bố khá nhiều. Bố tôi là người sống rất tình cảm và có nụ cười rất thân thiện. Từ nhỏ, tôi đã nghe rất nhiều người từ già đến bé đều cho rằng tôi có được nụ cười thân thiện ấy (cười). Tôi thấy mình may mắn khi được rèn giũa trong một gia đình có sự quan tâm của bố mẹ, giúp cho tôi có một nền tảng vững chắc trong cuộc sống.

– Chị định hướng thế nào cho nghề nghiệp trong tương lai?

– Tôi dự định học lên cao chuyên ngành liên quan đến kinh tế của mình. Ngoài ra, tôi cũng muốn học thêm về giáo dục. Nhìn chung, hiện tại có rất nhiều hướng mở cho tôi lựa chọn. Tôi hiện là cộng tác viên của Đài truyền hình Việt Nam. Nhiều người hỏi tôi có muốn về Đài làm không. Đây là một định hướng hay đấy chứ. Hoặc tôi sẽ tham gia công tác xã hội. Mọi người nói nhìn mặt tôi, nhất là nụ cười thân thiện, thì sẽ tạo được sự tin tưởng.

– Từng lên hình, có bao giờ chị nghĩ mình lấn sân sang điện ảnh?

– Tôi nghĩ làm diễn viên rất khó và cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thử sức ở lĩnh vực này cả. Người diễn viên chắc phải có năng khiếu đặc biệt gì đấy mới hóa thân thành nhiều vai, khóc rồi cười mà nhất là thể hiện được ánh mắt của nhân vật. Mà cũng cần có cái duyên đấy, nếu nó đến thì mình muốn trốn cũng không được.

– Còn cái duyên trong đời sống thì sao?

– Trong tâm trí và trái tim mỗi người đều có một khoảng bình yên nào đấy. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể chia sẻ được. Có khi, tôi chỉ muốn giữ cho riêng mình.

Không hẳn là tình yêu, mà là gia đình, tình cảm với bố mẹ hoặc cái gì đấy khiến tôi chờ đợi, mong nhớ (cười).

Nhiêu Huy (Theo vnexpress)

Bình luận (0)