Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Đan Trường không bận lòng về danh hiệu ngôi sao

Tạp Chí Giáo Dục

Mối bận tâm của chàng ca sĩ điển trai là làm sao xứng đáng với tình cảm yêu mến mà khán giả dành cho mình. Nhất là trong tình hình âm nhạc khó khăn, Đan Trường phải luôn đổi mới để phục vụ người hâm mộ.

Ngoại trừ liveshow “Thập đại mỹ nhân”, khán giả thấy Đan Trường rất ít xuất hiện trong thời gian qua. Vì sao vậy?

– Vì tôi nhận diễn ở tỉnh nhiều quá, nên ít thời gian xuất hiện ở các thành phố lớn. Tôi quan niệm, một ca sĩ nổi tiếng thực sự thì phải được cả nước yêu mến. Có những điểm diễn ở vùng sâu, vùng xa, ôtô không chạy tới được, tôi phải di chuyển bằng tàu. Công việc bận suốt đấy chứ.

"Thập đại mỹ nhân" là liveshow cuối được đầu tư hoành tráng của Đan Trường. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Nghĩa là tình hình khó khăn chung không ảnh hưởng đến sự nghiệp ca hát của anh?

– Thời gian này, ca nhạc bị bão hòa. Các chương trình từ thiện rồi miễn vé cứ liên tục diễn ra tạo thành thói quen cho khán giả. Với tôi, khó khăn nhất vẫn là làm sao tên tuổi của mình có sức hút, kéo được khán giả vào xem. Đặc biệt là ở các tỉnh, càng khó để thuyết phục người dân bỏ tiền đi xem ca nhạc.

Tôi nghĩ, mình tạo được chú ý nhờ biết cách đầu tư cho tiết mục biểu diễn. Mỗi bài hát được dàn dựng có ý tưởng, cốt truyện đàng hoàng. Mà ý tưởng không phải lúc nào cũng dễ dàng nảy sinh ra đâu. Tôi thường phải nghe thật kỹ nội dung, rồi khi diễn ở nơi này, nơi kia, nó sẽ tự nhiên hình thành trong đầu. Thêm vào đó là đạo cụ, phục trang, diễn viên minh họa… Có như vậy, tiết mục mới thành công.

Anh đặt ra mục tiêu gì cho nghề nghiệp khi quyết định đầu tư kỹ như thế?

– Thật ra, sự đầu tư là cần thiết và sinh lợi. Một ca khúc được chuẩn bị kỹ càng, tôi có thể hát không dưới 100 lần ở khắp nơi. Nhưng, điều quan trọng hơn là khi biểu diễn, tôi nhận thấy nụ cười của khán giả. Đó mới là động lực để tôi đặt ra mục tiêu cho mình, phải đổi mới mỗi ngày để phục vụ và đáp lại tình cảm yêu mến đó.

Nhiều năm trong nghề, tôi không còn để tâm vấn đề có trở thành sao hay đang rơi xuống vực thẳm. Cái tôi biết là mình đang nhận được rất lòng thương mến của khán giả khắp nơi và làm sao để đáp lại cho xứng đáng. Không chỉ bằng lời ca, tiếng hát mà còn bằng đạo đức, tình cảm của mình. Cách giao lưu, ứng xử của người nghệ sĩ sẽ tác động rất nhiều, để khiến người hâm mộ thấy rằng họ có xứng là “thần tượng” của mình hay không.

Chính vì có số lượng người hâm mộ đông đảo nên Đan Trường tỏ ra tự tin với các giải thưởng do khán giả bầu chọn. Anh nghĩ sao về ý kiến này?

– Tôi biết việc tôi tuyên bố từ chối tham gia 2 giải thưởng trong năm 2008 gây không ít dư luận. Người quản lý của tôi (ông Hoàng Tuấn) nắm rất sát số lượng fan cũng như con số bầu chọn. Nên khi thấy có dấu hiệu không công bằng hay Ban tổ chức quyết định theo cảm tính thì chúng tôi chủ động rút lui.

Với tôi, chuyện tham gia giải thưởng bây giờ không còn quan trọng mà cái chính là mình phải phục cách tổ chức giải. Ban tổ chức cần có sự công tâm, minh bạch để nếu có thua thì tôi cũng phải phục.

Đan Trường từng 2 lần nhận giải HTV Awards. Ảnh: Anh Vân.

Từng 2 lần nhận Giải thưởng truyền hình (HTV Awards), năm nay lại tiếp tục có tên trong danh sách đề cử. Cảm xúc của anh thế nào?

– Tất nhiên cảm xúc không thể giống như lần đầu nhận giải. Nhưng khi đã vào đề cử thì tôi cũng hy vọng mình có thêm giải thứ 3 (cười). Nhìn chung, tôi tin ở cách tổ chức giải thưởng này nên quyết định tham gia. Thắng hay thua cũng không sao.

Ngoài việc từ chối giải thưởng, anh còn gây sốc khi tuyên bố "Thập đại mỹ nhân" là liveshow hoành tráng cuối cùng. Vậy người hâm mộ còn điều gì để chờ đợi ở thần tượng của mình?

– Tôi lại không nghĩ mình gây sốc. Ở lứa tuổi ngoài 30, tôi nghĩ mình đủ kinh nghiệm để có những phát ngôn chín chắn. Tôi đã có cho riêng mình 6 liveshow rồi, mà cái nào cũng được đầu tư công phu, hoành tráng. Tôi dồn hết lực để Thập đại mỹ nhân là show hoành tráng cuối cùng, để sau này chuyên tâm hơn cho nhiều việc khác. Có thể khán giả vẫn gặp Đan Trường ở liveshow khác với mức độ đầu tư thấp hơn.

Ngay cả chuyện viết tự truyện, tôi chưa từng công bố nhưng có rất nhiều người hỏi tôi về vấn đề này và nó cũng làm tôi suy nghĩ. Bởi viết tự truyện phải đảm bảo sự thật mà tôi lại không biết là khi mình kể quá thật thì sẽ nhận được sự thông cảm hay xem thường từ người khác. Nên tốt nhất là tôi không nghĩ đến nó trong thời gian này.

Về ca hát, tôi vẫn muốn trở thành ca sĩ có thể biểu diễn đa dạng thể loại. Tôi có thể hát nhạc trẻ, nhạc truyền thống và mới đây tôi thử sức mình ở dòng nhạc trữ tình, mang âm hưởng dân ca. Bất cứ chương trình nào của mình, tôi luôn thể hiện hết khả năng của mình như hát nhạc dance, hip hop rồi hát dân ca… đây sẽ là điều thú vị và khiến khán giả chờ đợi.

Muốn được đổi mới mỗi ngày để phục vụ khán giả hâm mộ. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Anh cũng từng tuyên bố về một đám cưới ở tuổi 30, nhưng chưa thấy. Vì sao thế?

– Lúc còn trẻ, thấy mọi người cứ thúc hối, tôi bảo là tuổi 30 sẽ lập gia đình. Nhưng tôi thấy hầu như tất cả ngôi sao trên thế giới trên 40 vẫn đâu tính đến chuyện này. Hiện tại, công việc bận rộn quá nên tôi cũng chưa nghĩ tới. Chắc phải đợi đến 35 tuổi hoặc hơn, khi mà mình không được khán giả yêu mến nữa (cười).

Tình cảm giữa anh và bạn gái ở phương xa hiện giờ thế nào?

– Tình cảm đó vẫn được duy trì. Tôi cảm thấy may mắn khi tìm được người tin tưởng mình thực sự. Đó mới là điều quan trọng nhất trong tình yêu. Nhiều khi ở cạnh nhau mà không có niềm tin thì cũng vô nghĩa. Niềm tin của bạn gái cho tôi cảm nhận đủ đó là tình yêu thực sự.

* Bình chọn cho ca sĩ Đan Trường lọt vào top 3 Nam ca sĩ được yêu thích của HTV Awards 2009 bằng cách soạn tin nhắn mã số 4, gửi về tổng đài 8208.

Nhiêu Huy (Theo VNE)

Bình luận (0)