Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Liên hoan sân khấu hóa và hợp xướng Sử ca VN

Tạp Chí Giáo Dục

80 ca khúc sưu tầm được trong tập nhạc "Sử ca Việt Nam" được dàn dựng dưới dạng nhạc cảnh, hợp xướng trên sân khấu. Đêm diễn đầu tiên của liên hoan vào ngày 24/4, tại Nhà hát Bến Thành (TP HCM).

Đây là giai đoạn cuối của chặng đường gần 2 năm phát động phong trào "Học sử qua nhạc" của Trung tâm Văn hóa thành phố, Nhà văn hóa Thanh niên cùng công ty Maseco – Ariang phối hợp tổ chức.

Các tiết mục dự thi được đầu tư cẩn thận. Ảnh: Q.H.

Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương, trưởng Ban giám khảo của liên hoan, cho biết: "Công việc vận động, sáng tác và sưu tầm các bài hát sử ca nhằm mục đích giáo dục sự hiểu biết, lòng tự hào về lịch sử dân tộc. Điều mà chúng tôi cảm thấy hạnh phúc là làn sóng hưởng ứng phong trào này đã lan vào thế giới học đường. Biểu hiện cụ thể là trong cuộc thi hát do Sở giáo dục TP HCM tổ chức vừa qua, hơn nửa chương trình thi là về sử ca Việt".

Có khoảng 20 đơn vị tham gia liên hoan lần này, là các trung tâm văn hóa quận, huyện, trường trung học, đại học… trong thành phố. Sự đầu tư cho các tiết mục dự thi được các đơn vị chăm chút kỹ, thể hiện qua số diễn viên, cảnh trí và ý tưởng dàn dựng. Ban tổ chức cho biết, một số phần biểu diễn có đến gần 50 người cùng xuất hiện. Có 3 thể loại dự thi: sân khấu hóa, hợp xướng và nhạc cảnh.

Liên hoan sân khấu hóa và hợp xướng "Sử ca Việt Nam" diễn ra trong 2 ngày 24-25/4. Ban tổ chức sẽ trao mỗi thể loại dự thi 3 huy chương vàng, bạc, đồng. Giải thưởng cao nhất dành cho thể loại sân khấu hóa với trị giá 15 triệu đồng.

K.H (Theo VNE)

Bình luận (0)