Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Đêm Tích hạt yêu thương vì nạn nhân dioxin

Tạp Chí Giáo Dục

Các ca sĩ Mỹ Lệ, Thanh Thúy, Cao Minh, Hồ Bích Ngọc… cùng góp mặt trong đêm văn nghệ gây quỹ ủng hộ nạn nhân chiến tranh Việt Nam, nhân ngày Vì nạn nhân chất độc da cam, tại Nhà hát TP HCM.

Đêm nhạc chọn lọc này diễn ra ngày 10/8. MC Quyền Linh và Phương Thảo dẫn dắt đêm biểu diễn với sự tham gia của nhiều "sao" ca nhạc của thành phố cùng "quái kiệt" Thế Vinh và giọng hát Thủy Tiên, – hai nghệ sĩ khuyết tật tài năng.

Ca sĩ Thủy Tiên (phải) là một giọng hát nhạc Trịnh có số phận đặc biệt. Ảnh: Kiến Huy.

Ban tổ chức chương trình cho biết, bố cục của đêm Tích hạt yêu thương được chia làm 3 phần, ý tưởng chủ đạo nhằm giúp khán giả nhìn lại bối cảnh Việt Nam bị tàn phá bởi chất độc da cam như thế nào trong thời chiến; những nỗi đau khổ, hậu quả và hành trình những nạn nhân vươn lên cuộc sống tươi đẹp hơn.

Trong đêm nhạc sẽ có 3 bức tranh quý được bán đấu giá để gây quỹ từ thiện. Hội nạn nhân dioxin TP HCM cũng công bố danh sách nạn nhân được cấp nhà tình thương, học bổng, trợ vốn.

Ngoài đêm biểu diễn văn nghệ, từ ngày 2/8, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM diễn ra hàng loạt hoạt động nhân sự kiện ngày Vì nạn nhân chất độc da cam, như triển lãm ảnh chủ đề Cuộc đời tươi đẹp của tôi đâu?. Mọi người có thể tham gia hoạt động xếp hình ngôi sao giấy nhằm gây quỹ ủng hộ với tên gọi Cùng góp sao, trao điều lành. Lọ ngôi sao may mắn này sẽ được đấu giá vào đêm ca nhạc Tích hạt yêu thương, mức khởi điểm là giá trị tổng số sao được xếp.

Ngoài ra, ngay tại Nhà văn hóa Thanh niên, ban tổ chức cũng đặt sẵn những laptop để khán giả viết cảm nhận chủ đề Nỗi đau dioxin. Bài cảm nhận sâu sắc và ý nghĩa sẽ được chọn đọc trong đêm ca nhạc 10/8. Người viết bài tại nhà có thể gửi bài cảm nhận qua hộp thư: noidaudioxin@yahoo.com.vn

Thoại Hà (Theo VNE)

Bình luận (0)