Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hồng Vân khởi động Sân khấu kịch học đường

Tạp Chí Giáo Dục

Giảm một phần ba giá vé, bà bầu sân khấu kịch Phú Nhuận giới thiệu vở diễn thành công "Nỏ thần" đến với sinh viên, học sinh.

Hai suất diễn khai màn vào tối 24-25/11 tới tại Hội trường 900 ghế ngồi của Đại học Ngân Hàng TP HCM được xem là phát pháo đầu tiên cho dự án lưu diễn "Sân khấu kịch học đường" mà Hồng Vân lên ý tưởng.

Kịch "Nỏ thần" là một trong những tác phẩm chuyển thể từ các câu chuyện lịch sử của sân khấu kịch Phú Nhuận. Ảnh: Q.A.

Chị cho biết: "Dự định của chúng tôi là diễn cho tất cả sinh viên, học sinh trong thành phố. Thông qua những vở kịch có nội dung đậm chất văn học, lịch sử của một thời quá vãng, các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu thêm về quá trình dựng nước, giữ nước của dân tộc, mà hơn hết là thấy được những giá trị nhân văn sâu sắc của nhiều giai đoạn trong đời sống của người Việt. Từ đó hình thành lối sống đúng đắn cho bản thân, sống tốt với những người xung quanh".

Mong muốn đó được cụ thể bằng những nỗ lực dàn dựng để các vở kịch của sân khấu Phú Nhuận đến với khán giả một cách dễ hiểu, dễ cảm. Đồng thời, việc tìm kiếm kịch bản tốt, được chuyển thể từ văn học hoặc các câu chuyện lịch sử cũng diễn ra tích cực để duy trì mục đích này.

Vở kịch được chọn để khởi động cho chuyến lưu diễn "Sân khấu kịch học đường" là Nỏ thần, với thành tích Huy chương vàng Hội diễn kịch nói toàn quốc 2009 vừa qua. Đầu tư hơn 400 triệu đồng cho mọi khâu từ cảnh trí, đạo cụ đến trang phục, Nỏ thần với bàn tay đạo diễn Đức Thịnh tạo được tình cảm đẹp trong lòng giới chuyên môn lẫn khán giả ở cách khai thác khía cạnh con người bình thường của các nhân vật lịch sử.

Dự án mang kịch nói đến với đối tượng sinh viên, học sinh do Công ty Cổ phần Sân khấu Điện ảnh Vân Tuấn thực hiện. Sinh viên Đại học Ngân hàng TP HCM và làng Đại học Thủ Đức là lớp khán giả đầu tiên được mua vé giá 60.000 đồng (đã giảm 1/3) của dự án này. Vé được phát hành tại điểm diễn, Hội trường ĐH Ngân hàng – 56 Hoàng Diệu 2, quận Thủ Đức, hoặc liên hệ Sân khấu kịch Phú Nhuận.

K.H (Theo VNE)

Bình luận (0)