Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

DVD Avatar đạt doanh thu kỷ lục

Tạp Chí Giáo Dục

Chỉ sau 4 ngày lên kệ, quả bom tấn 3D đã thu về 6,7 triệu USD (khoảng 126 tỷ đồng), trở thành bộ phim có đĩa DVD bán chạy nhất trong vòng 4 ngày đầu tiên, phá kỷ lục do “The Dark Knight” nắm giữ.

Đĩa DVD ‘Avatar’ phát hành đầu tiên tại Mỹ và Canada hôm 22/4. Con số doanh thu trên do hãng Twentieth Century Fox tổng kết hôm 25/4. Trong khi đó, hồi năm 2008, siêu phẩm về Người dơi thu được 2,5 triệu USD (khoảng 47 tỷ đồng) trong cùng thời gian, ít hơn rất nhiều so với “Avatar”.

"Avatar" phá vỡ kỷ lục của "The Dark Knight" một cách ngoạn mục. Ảnh: Fox.

Theo Reuters, trong số 6,7 triệu USD, 2,7 triệu USD thu được từ các đĩa phát hành dưới dạng Blu-ray, 4 triệu USD còn lại là từ đĩa DVD thông thường. Blu-ray là một loại công nghệ DVD có công suất lưu trữ lớn khi ghi nội dung độ phân giải cao, gấp 6 lần so với chuẩn DVD trước đó. Tuy nhiên, đĩa Blu-ray đòi hỏi loại đầu chơi dành riêng cho nó, chứ không thể chơi trên đầu DVD bình thường.

Bìa đĩa Blu-ray "Avatar". Ảnh: Fox.

Như vậy, không chiến thắng tại giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar nhưng bộ phim 3D của James Cameron vẫn liên tiếp phá những kỷ lục về doanh thu. Số tiền thu được từ phòng vé của “Avatar” là 2,7 tỷ USD, cao nhất mọi thời đại. Bên cạnh đó, bộ phim cũng bội thu tại giải Quả cầu vàng 2010.

Fox quyết định phát hành đĩa DVD của bộ phim vào đúng Ngày Trái đất của năm nay, 22/4, bởi theo hãng này, “Avatar” truyền tải thông điệp lớn lao về bảo vệ môi trường trên hành tinh chúng ta đang sống.

Thành công về doanh thu của “Avatar” cho thấy sức hút của công nghệ 3D trong nền công nghiệp điện ảnh hiện nay. Không chỉ ở Mỹ, nơi sản sinh ra nó, phim 3D còn thành công trong việc lôi kéo người xem trên toàn thế giới. Vì thế, rất nhiều phim bom tấn vẫn đang tiếp tục khai thác “mỏ kim cương” 3D để thu về những con số doanh thu khổng lồ.

Pham Mi Ly (Theo VNE)

Bình luận (0)