Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Kẻ cắp mặt trăng đánh bại doanh thu Nhật thực

Tạp Chí Giáo Dục

Chỉ sau một tuần đứng đầu bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất trong tuần tại Bắc Mỹ, "Nhật thực" đã bị bộ phim hoạt hình 3D mới nhất của hãng Universal "tiếm ngôi".

Tuần này, tác phẩm hoạt hình 3D Despicable Me bất ngờ đánh bại bộ phim ăn khách Nhật thực để trở thành quán quân mới của bảng xếp hạng Bắc Mỹ với 60,1 triệu USD thu được trong ba ngày công chiếu đầu tiên. Con số này vượt xa mong đợi của hãng Universal bởi kinh phí sản xuất phim chỉ vào khoảng gần 70 triệu USD. Các nhà phê bình phim danh tiếng cũng dành cho Despicable Me nhiều lời khen ngợi và cho rằng, nội dung hài hước cùng những hình ảnh dễ thương, ngộ nghĩnh đã làm nên thành công của bộ phim. Despicable Me do nhà sản xuất lừng danh Chris Meledanri – người từng sáng tạo nên loạt phim Ice AgeDr Seusss Horton Hears a Who! – thực hiện.

Hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương và một câu chuyện phim hài hước đã làm nên thành công của "Despicable Me". Ảnh: Universal.

Nhân vật chính của Despicable Me là Gru (Steve Carell lồng tiếng) – một tên tội phạm khét tiếng lên âm mưu thực hiện vụ trộm lớn nhất trong lịch sử: đánh cắp mặt trăng. Hắn ẩn náu cùng với bè lũ tay sai bên dưới một ngôi nhà nhỏ ở ngoại ô thành phố. Gru là kẻ xấu xa, độc ác và yêu thích bạo lực. Hắn có thể khiến bất cứ ai cản đường mình biến mất với kho vũ khí đa chủng loại của mình. Bỗng một ngày, Gru phải đối mặt với thử thách khó khăn nhất trong đời khi có ba cô nhóc mồ côi nhận thấy ở hắn tiềm năng trở thành một người cha. Despicable Me sẽ được trình chiếu tại Việt Nam dưới cả hai định dạng 2D và 3D kể từ 30/7.

Nhật thực, sau một tuần làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng, đã bị rớt xuống vị trí thứ hai với 33,4 triệu USD. Tuy nhiên, tổng doanh thu 456 triệu USD trên toàn thế giới đã đem lại lợi nhuận khổng lồ cho hãng Summit Entertainment khi kinh phí sản xuất phim chỉ vỏn vẹn 68 triệu USD. Cơn sốt Nhật thực tiếp tục lan rộng trên khắp toàn cầu và dự kiến trong vài tuần tới, phim sẽ vượt qua doanh thu của phần 2 – New Moon. Câu chuyện tình tay ba lãng mạn giữa cô gái trẻ Bella, chàng ma cà rồng Edward và người sói Jacob vẫn chinh phục trái tim của hàng triệu thiếu nữ. Nhật thực đã ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 9/7.

"Nhật thực" giảm 48% lượng khán giả trong tuần thứ hai trình chiếu. Ảnh: Summit.

Đứng thứ ba tuần này là bộ phim kinh dị giả tưởng Predators. Đây là phần mới nhất của loạt phim nổi tiếng về con quái vật vô hình lừng danh nhất trên màn ảnh rộng. Predators phiên bản 2010 xoay quanh câu chuyện về một nhóm người vô tình bị một loài sinh vật khủng khiếp bắt cóc để làm con mồi cho nòi giống mới của chúng. Nam diễn viên từng đạt giải Oscar Adrien Brody vào vai người lính đánh thuê Royce buộc phải trở thành một thủ lĩnh bất đắc dĩ để tìm mọi cách tiêu diệt con quái vật nguy hiểm. Predators dự kiến được trình chiếu tại Việt Nam vào khoảng 20/8.

"Predators" là bộ phim về con quái vật đáng sợ nhất của màn ảnh rộng 2010. Ảnh: Fox.

Siêu phẩm Toy Story 3 của Pixar về thứ tư bảng xếp hạng với 22 triệu USD. Con số 340,2 triệu USD thu được sau hơn ba tuần công chiếu đã đưa Toy Story 3 vượt qua Alice in Wonderland để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2010, tính đến thời điểm này. Đồng thời "kỳ quan thứ 11 của Pixar" cũng vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những bộ phim 3D ăn khách nhất mọi thời đại, chỉ đứng sau siêu bom tấn Avatar. Khán giả Việt Nam đã được thưởng thức Toy Story 3 từ 2/7.

Những vị trí còn lại trong Top 10 thuộc về The Last Airbender, Grown Ups, Knight and Day, The Karate Kid, The A-TeamCyrus.

Mọi sự chú ý đều đang đổ dồn về Inception – bom tấn giả tưởng được mong đợi nhất của mùa hè năm nay – với sự kết hợp của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan và tài tử Leonardo DiCaprio, được trình chiếu vào thứ sáu tuần này. Bên cạnh đó, The Sorcerers Apprentice của nam diễn viên Nicolas Cage cũng là một tác phẩm mới đáng chú ý.

Top 10 phim đạt doanh thu cao nhất tuần này tại Bắc Mỹ:

1. Despicable Me – Universal – 60,1 triệu USD

2. The Twilight Saga: Eclipse – Summit Entertainment – 33,4 triệu USD

3. Predators – Fox – 25,3 triệu USD

4. Toy Story 3 – Disney/ Pixar – 22 triệu USD

5. The Last Airbender – Paramount – 17,1 triệu USD

6. Grown Ups – Sony/ Columbia – 16,4 triệu USD

7. Knight and Day – Fox – 7,85 triệu USD

8. The Karate Kid – Sony/ Columbia – 5,7 triệu USD

9. The A-Team – Fox – 1,8 triệu USD

10. Cyrus – Fox Searchlight – 1,38 triệu USD

N.M (Theo VNE)

Bình luận (0)