Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Lãnh đạo trung tâm ngoại ngữ STI biến mất

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Trung tâm ngoại ngữ, tin học STI (quận 7, TP HCM) đột ngột đóng cửa khi đã thu tiền học phí của hàng chục học viên. Nhiều thầy cô giáo trong đó có cả hiệu trưởng của trung tâm cũng bị nợ lương trong nhiều tháng.

Hôm nay, nguyên hiệu trưởng trung tâm đã có bản tường trình gửi đến Sở GD&ĐT TP HCM trình bày về sự việc trên. Theo đó, từ năm 2007, cô có ký hợp đồng làm hiệu trưởng cho STI. Do phát hiện những dấu hiệu làm ăn bất thường nên đến 31/7, khi hết thời hạn hợp đồng vị này đã chủ động xin nghỉ việc. Tuy nhiên, đã qua 6 tháng, lương của cô vẫn chưa được thanh toán hết.

Trung tâm đã đóng cửa nhiều ngày, học viên không có cách nào liên hệ với ban giám đốc . Ảnh: H.T.

Nhiều lần cô hiệu trưởng yêu cầu đại diện phía trung tâm trả hết lương cho mình nhưng bà Nguyễn Thu Trang, giám đốc điều hành trung tâm vẫn khất lần. Hiện STI vẫn còn nợ của cô số tiền là 15 triệu đồng.

Để đòi lại quyền lợi cho mình, hiệu trưởng trung tâm này cũng đã gửi đơn lên tòa án quận 7 để đòi lương nhưng chưa giải quyết được gì thì trung tâm đóng cửa, ban giám đốc đã “biến mất”.

Cùng với vị hiệu trưởng, nhiều thầy cô khác và cả nhân viên của trung tâm này “xù” lương. Theo thầy Nam, một giáo viên dạy ngoại ngữ, bản thân thầy bị trung tâm nợ 5 triệu đồng tiền lương. “Chung hoàn cảnh như tôi còn có nhiều giáo viên khác, nhân viên tạp vụ hay như bác bảo vệ có cuộc sống rất sức khó khăn cũng không được trả đồng lương nào”, thầy Nam nói.

Tối 6/10, nhiều học viên và giáo viên đến trung tâm như thường lệ đã rất hoảng hốt khi phát hiện toàn bộ ban quản lý trung tâm “bốc hơi”, cửa chính khóa chặt. Hầu hết học viên học ngoại ngữ cho rằng họ đã đóng tiền học với giá 750.000 đồng/khoá và khoá học chỉ mới khai giảng được vài tuần. Thầy Nam cùng nhiều người khác đã tìm mọi cách liên lạc với ban giám đốc trung tâm nhưng bất thành, điện thoại tắt máy, nơi ở của họ thì khóa cửa.

Theo Sở GD&ĐT thành phố, hiện có khoảng 80 học viên đang theo học tại STI, trong đó có 20 học viên theo học tin học và số còn lại học ngoại ngữ.

Trao đổi với chúng tôi Trưởng phòng giáo dục thường xuyên Sở GD&ĐT TP HCM, ông Nguyễn Văn Cương cho biết, khoảng tháng 7, Sở phát hiện trung tâm này có những dấu hiệu hoạt động không hợp pháp. Sở đã kết hợp với phòng GD&ĐT quận 7, kiểm tra và xử lý về hai hành vi là chiêu sinh đào tạo y tá, điều dưỡng trái phép để xuất khẩu lao động ra nước ngoài và thu học phí của học viên bằng tiền đô. Sở đã yêu cầu STI chấm dứt hoạt động của hai ngành nói trên và trả lại học phí cho học sinh.

“Trước sự biến mất của STI, Sở đã có báo cáo với UBND TP HCM và có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch Đầu tư vào cuộc và phối hợp với công an tìm hiểu về các vấn đề liên quan”, ông Cương nói.

Cũng theo ông Cương, STI được thành lập từ một công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, có giám đốc là một người nước ngoài nhưng hiệu trưởng là người Việt Nam. Sở GD&ĐT đã cấp giấy phép cho STI trong hai ngành đào tạo là Ngoại ngữ và Tin học. Trung tâm này đã đi vào hoạt động từ năm 2005 tại địa chỉ 457A Trần Hưng Đạo quận 1 đến năm 2007 thì xin chuyển sang hoạt động tại số 64 Trần Trọng Cung, phường Tân Thuận Đông, quận7.

Hải Duyên  (Theo VNE)

Bình luận (0)