Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

TPHCM: Cách ly cán bộ in đề thi đến hết ngày 16/7

Tạp Chí Giáo Dục

Việc in sao đề cho các trường ĐH ở TPHCM và các tỉnh lân cận đã hoàn tất vào chiều nay. Địa điểm thực hiện việc in sao vẫn là bí mật. Cán bộ in sao đề được cách ly hết ngày 16/7.

TS Nguyễn Đức Nghĩa, Trung tâm in sao đề ĐHQG TPHCM cho biết: Sau khi in xong đề thi, sáng sớm ngày mai (4/7), đề thi sẽ được vận chuyển đến các địa điểm thi. Việc vận chuyển đề thi sẽ tiến hành theo quy trình và có lực lượng an ninh bảo vệ.  

Trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay, cả nước có 25 trung tâm in sao đề thi. Trong đó, TPHCM có 3 trung tâm với lượng đề thi được in ra chiếm đa số trong cả nước. Riêng Trung tâm in sao đề thi ĐHQG TPHCM nhận in đề thi cho 24 trường với khoảng 100.000 đề thi cho mỗi đợt. 

Về những sai sót như giao nhầm đề thi môn Văn trong năm 2008, TS Nguyễn Đức Nghĩa cho biết do nhiều nguyên nhân, trong đó có lí do chưa làm đúng quy trình. Năm nay, để tránh những sai sót như vậy, Trung tâm in sao đề sẽ thực hiện đúng quy trình. 

Hiện nay, địa điểm thực hiện việc in sao đề thi vẫn là bí mật. Địa điểm này sẽ có 3 vòng bảo vệ. Lực lượng thực hiện việc in sao đề vẫn không được tiết lộ. Cán bộ in sao đề sẽ được hết cách ly vào ngày 16/7/2009. 

Năm nay, số lượng trường ĐH-CĐ kí hợp đồng in sao đề với  ĐHQG TPHCM không thay đổi so với năm trước. 

Quy Nhơn: “Phòng riêng” cho 1 thí sinh bị quai bị

Thí sinh bị cách ly là Vũ Hoàng Việt, SBD: QNA 13020, tại cụm thi 58, phòng thi 5819 ở trường Kinh tế kỹ thuật Bình Định tại địa bàn huyện An Nhơn (Bình Định).

Thí sinh Việt đang bị bệnh đau quai bị, nhưng vẫn tha thiết được tham gia kỳ thi tuyển sinh ĐH. Để phòng trừ việc lây bệnh gây ảnh hưởng đến các thí sinh khác, hội đồng coi thi sẽ “đặc cách” cho em Việt làm bài ở một phòng riêng – Phòng dự trữ y tế của cụm thi.

Được biết, trong đợt I của kỳ thi ĐH, số thí sinh tham gia tại cụm thi Quy Nhơn có 33.363 thí sinh đến làm thủ tục trên 46.469 hồ sơ ĐKDT, chiếm tỉ lệ 71,8%.

Năm nay, Ban tổ chức tại cụm thi Quy Nhơn có thêm hình thức sửa lỗi hồ sơ tại phòng thi cho số thí sinh ĐKDT vào ĐH Quy Nhơn và đưa ra ý kiến khuyến khích các trường ĐH khác cùng hợp tác, tạo điều kiện dễ dàng cho thí sinh tham dự kỳ thi tại cụm Quy Nhơn.

Hiếu Hiền – Hà Khê (dan tri)

Bình luận (0)