Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Chấn chỉnh hoạt động của ba hãng tàu cánh ngầm chạy tuyến Vũng Tàu – TP.HCM

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 7-7, Cảng vụ Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp chấn chỉnh công tác vận chuyển hành khách không đảm bảo an toàn của ba hãng tàu cánh ngầm chạy tuyến Vũng Tàu – TP.HCM gồm: Công ty Cổ phần Dòng Sông Xanh, Công ty TNHH Vận tải Quang Hưng và Công ty Vina Express.

Luồng tuyến Vũng Tàu – TP.HCM có mật độ phương tiện thủy lưu thông rất lớn nên khi tàu cánh ngầm chết máy, không kiểm soát được thì khả năng va chạm với các phương tiện khác rất cao. Các chuyến tàu khởi hành từ Vũng Tàu thời điểm khoảng 16 giờ khi vào đến sông nếu chết máy, gặp lúc nước rút có thể trôi ra biển, gặp sóng lớn rất dễ bị lật chìm. Thời gian gần đây đã liên tục xảy ra các tai nạn và sự cố hàng hải đối với tàu khách cánh ngầm của ba đơn vị trên khiến du khách nhiều phen hoảng loạn và bị ảnh hưởng tới công việc. Cụ thể, gần đây nhất là ngày 3-7-2008, tàu Greenline 06 thuộc Công ty Cổ phần Dòng Sông Xanh chở khoảng 70 hành khách khởi hành từ Vũng Tàu lúc 17 giờ sau khoảng 30 phút thì trục trặc và mắc cạn. Thế nhưng, chủ tàu, thuyền trưởng không kịp thời triển khai công tác cứu hộ, đã vậy còn giấu không thông báo cho các cơ quan chức năng ứng cứu và đến 2 giờ sáng hôm sau nước dâng cao thì tàu mới thoát ra được, khiến hành khách một phen hú vía.

Thời điểm này đang là mùa mưa bão, nhiều dông lốc nên nguy cơ sự cố, tai nạn đối với tàu cánh ngầm rất lớn, các hãng tàu cánh ngầm rất cần có phương án bảo đảm an toàn cho hành khách. Tại cuộc họp, Cảng vụ đã yêu cầu chủ ba đơn vị phải khẩn trương xây dựng phương án ứng cứu, trang bị hải đồ, lịch thủy triều, ra đa để đảm bảo an toàn cho hành khách và có chế độ báo cáo thường xuyên cho các đơn vị quản lý.

Nguyễn Thanh

Bình luận (0)