Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

TP.Vũng Tàu: Gần 250 trẻ em nghèo tham gia trại hè

Tạp Chí Giáo Dục

Trong hai ngày: 4 và 5-7-2008, Sở Lao động thương binh và xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Trại hè thiếu nhi tại TP. Vũng Tàu cho gần 250 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn tỉnh. Trại hè thiếu nhi được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được tham quan các danh lam thắng cảnh, được vui chơi, giải trí và rèn luyện các kỹ năng trong cuộc sống.

Đồng Nai: Thực hiện 6 chương trình đào tạo nguồn nhân lực

Tỉnh Đồng Nai đã quyết định dành 124 tỷ đồng thực hiện 6 chương trình trọng điểm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương từ nay đến năm 2010.

Theo đó, chương trình đào tạo sau đại học, sẽ đào tạo 400 thạc sĩ và 100 tiến sĩ, trong đó có 70 thạc sĩ và tiến sĩ được đào tạo ở nước ngoài, tập trung chủ yếu đào tạo nhân lực cho các ngành, các lĩnh vực còn thiếu, yếu và các lĩnh vực có định hướng phát triển của tỉnh. Đối với chương trình đào tạo lao động kỹ thuật cao, mục tiêu đến thời gian trên sẽ nâng tỉ lệ lao động qua đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh lên 40%, trong đó nâng cao tỷ lệ thợ bậc cao, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học và các chuyên gia kỹ thuật. Trong chương trình này, tỉnh Đồng Nai chú trọng việc xây dựng mô hình liên kết đào tạo “3 nhà”: Nhà nước – nhà trường – nhà doanh nghiệp và kêu gọi sự đóng góp của các doanh nghiệp trên địa bàn để thành lập quỹ đào tạo nghề.

Chương trình đào tạo bổ sung nguồn nhân lực cho hệ thống chính trị, với mục tiêu đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức trẻ, có đủ điều kiện về chuyên môn và đạo đức nhằm bổ sung nguồn cán bộ cho hệ thống chính trị trên địa bàn, đặc biệt các xã, phường và những vùng khó khăn. Ngoài ra, tỉnh còn chú trọng đào tạo bồi dưỡng năng khiếu nhằm phát hiện những nhân tài; đào tạo bồi dưỡng tin học, ngoại ngữ, kiến thức đối ngoại cho cán bộ chủ chốt ở các bộ phận…

700 học sinh phía Bắc nhận học bổng Bitis

Ngày 5-7, tại Hà Tây, 700 học sinh (HS) đã được trao tặng học bổng “Bitis nâng niu tài năng Việt” của Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên phối hợp với Quỹ Khuyến học Việt Nam tổ chức.

Đây là những HS xuất sắc của 12 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Tây, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên. Hà Nội có 100 HS được nhận học bổng, Tùy theo đối tượng là HS cấp tiểu học, THCS, THPT, các em được trao học bổng có trị giá lần lượt: 500 nghìn đồng, 600 nghìn đồng, 800 nghìn đồng. Tổng giá trị các suất học bổng là 650 triệu đồng.

B.T

Bình luận (0)